Chelsea – Atletico: Đến lượt Mourinho tấn công

Đó là một trận đấu mà ông Mourinho thành công khi không cho Atletico ghi bàn với bài tử thủ kiểu đặt xe buýt hai tầng trước cầu môn. Lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò Mourinho sẽ phải chuyển sang lối chơi không thuộc sở trường, đó là vừa phải kiếm bàn thắng, vừa giữ nguyên mành lưới nhà.

Atletico tại lượt đi không được chơi thứ bóng đá sở trường là phòng ngự phản công mà phải chuyển sang tấn công và thất bại. Tuy nhiên, lượt về thì thầy trò HLV Simeone lại có quyền chơi bóng theo lối chơi sở trường và buộc Chelsea phải chuyển sang tấn công. Vấn đề là Atletico làm sao đừng để thua bàn thì mới mong dụ được đối thủ phải tấn công để mình có cơ hội phản công và kết liễu đối thủ.

Ông Mourinho dù sao cũng được đánh giá cao hơn Simeone bởi có quá nhiều kinh nghiệm ở mặt trận này. Tuy nhiên không nên vì thế mà đánh giá thấp Atletico. Một đội bóng được xem là hiện tượng ở La Liga mùa này và cả ở châu Âu khi vào đến bán kết bằng lối chơi ấn tượng.

Trận này Chelsea đá sân nhà nhưng đội hình thiếu nhiều trụ cột (thủ môn Cech chấn thương, Lampard, Mikel bị thẻ phạt), riêng Terry, Eto’o và Hazard đang hy vọng kịp hồi phục chấn thương. Một trận đấu khó hay và cũng khó đoán bởi sự thận trọng và tính toán của hai HLV.

Theo chúng tôi thì Atletico bị đánh giá thấp hơn nhưng có thể sẽ làm nên bất ngờ.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm