Chelsea chi hơn 100 triệu bảng Anh mua hậu vệ

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua là khoảnh khắc khó khăn của Chelsea khi hầu hết các mục tiêu của họ đều không thể mua được. Nổi bật nhất là hai hậu vệ Kalidou Koulibaly và Leonardo Bonucci đều tuột khỏi tay Chelsea dù họ trả giá rất cao.

Cuối cùng, Chelsea phải mua lại trung vệ người Brazil Daivid Luiz từ PSG vội vàng với giá hơn 30 triệu bảng Anh ở những thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chelsea từng bán Luiz cho PSG với giá kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ là 50 triệu bảng Anh.

Dù có Luiz nhưng hàng thủ Chelsea vẫn thi đấu rất tệ hại ở mùa này, đặc biệt là phong độ rất tồi của Ivanovic và Cahill. Với một chiến lược gia người Ý luôn đặt sự an toàn của hàng thủ lên hàng đầu như Conte thì điều này là không thể chấp nhận được.

Trước sự xuống cấp trầm trọng của hàng thủ Chelsea, Chủ tịch Roman Abramovich đã bật đèn xanh, cấp một số tiền "khủng" cho Conte gia cố hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Cụ thể, hai cầu thủ Kalidou Koulibaly và Leonardo Bonucci vẫn là mục tiêu số một của Conte.

Bonucci là mục tiêu số một của Chelsea.

Theo tờ SunSport, Chelsea sẵn sàng bỏ ra tới 60 triệu bảng Anh để mua siêu hậu vệ Bonucci của Juventus. Nếu thương vụ này hoàn tất, Bonucci sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Chưa hết, Chelsea vẫn chưa từ bỏ mục tiêu Kalidou Koulibaly và nếu trả được giá, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli hoàn toàn có thể bán trung vệ 25 tuổi người Senegal cho Chelsea.

Chủ tịch Aurelio vừa đăng đàn xác nhận HLV Conte đã có cuộc điện đàm với phía Napoli về vụ chuyển nhượng Koulibaly vào mùa hè vừa qua. “Họ trả giá cho Koulibaly lần lượt là 30, 35, 40, 50 triệu bảng Anh. Hai ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, tôi nghe nói họ trả giá 58 triệu bảng Anh để mua Koulibaly”.

Tuy nhiên, Napoli đã quyết định từ chối mọi lời đề nghị của Chelsea. Sau đó, Koulibaly đã ký hợp đồng mới với Napoli, chấm dứt mọi lời đồn đại về tương lai của mình.

Koulibaly sẽ là người của Chelsea vào năm tới?

Tuy nhiên, chủ tịch của Napoli cũng tuyên bố việc Koulibaly ký hợp đồng mới không có nghĩa là cầu thủ này không thể bán ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sang năm. “Tôi cần Koulibaly thi đấu ở Napoli vào năm nay. Năm tới chúng tôi sẽ nói về nó (chuyển nhượng)” - Aurelio thẳng thừng cho biết.

Hai mục tiêu này có thể khó mua trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải nhưng nếu quyết tâm, Chelsea hoàn toàn có thể mua được họ ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2017.

Các đội bóng Ý nổi tiếng về việc làm giá cầu thủ, chỉ cần trả họ số tiền đúng với mong muốn thì không cầu thủ nào là không thể mua được. Hai thương vụ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hè qua đều đến từ nước Ý, Pogba từ Juventus đến MU với giá 89 triệu bảng và Higuain từ Napoli đến Juventus với giá 79 triệu bảng Anh đã chứng minh điều đó.

Conte rất cần một trung vệ đẳng cấp để hoàn thiện Chelsea.

Bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua cả hai cầu thủ này là điều rất khó xảy ra, dường như Chelsea chỉ chọn mua một trong hai cầu thủ này. Nhưng biết đâu nếu hàng thủ Chelsea tiếp tục chơi sa sút tập thể, vị tỉ phú chịu chơi của Chelsea lại chẳng bỏ ra khoản tiền kỷ lục mua cả hai về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm