Chelsea - Fulham: Đâu rồi sức mạnh sắc áo xanh?

Mới một tháng trước, các cầu thủ Chelsea tuyên bố khá hùng hồn về cơ hội vô địch của đội nhà, đặc biệt là sau màn đại náo Emirates. Hòa chung vào niềm hưng phấn nơi những học trò, Carlo Ancelotti thẳng thừng bác bỏ chuyện chuyển nhượng trong tháng một, dù ông mất đến 4 trụ cột vì CAN 2010.

Chelsea - Fulham: Đâu rồi sức mạnh sắc áo xanh? ảnh 1

Hình ảnh thất vọng của Chelsea trong gần một tháng qua - Ảnh: Getty

Thời điểm ấy, "The Blues" là chú ngựa bất kham, phi nước đại đầy dũng mãnh trên con đường Premier League. Nhưng bị cầm hòa trên sân Birmingham cuối tuần trước, Carletto bi quan phát biểu: "Chúng tôi đang đánh mất sự tự tin".

Vòng 20 Premiership

Thứ hai, ngày 28/12
20h Tottenham - West Ham
22h Chelsea - Fulham
Blackburn - Sunderland
Everton - Burnley
Stoke - Birmingham

Thứ ba, ngày 29/12
2h45 Wolves - Man City

Thực vậy, kể từ sau đại chiến thành London, Chelsea chỉ thắng được duy nhất một trận, trước đội bét bảng Portsmouth. Còn đâu họ liên tục ca điệp khúc hòa. Thậm chí, thua tức tưởi trước Man City.

Chuyện gì đang xảy ra với cỗ máy từng được mệnh danh là "bất khả chiến bại"?

Khung thành Petr Cech giờ không còn kiên cố và an toàn như trước. Liên tục để thua trong những tình huống bóng chết đã gióng lên hồi chuông báo động đối với các cầu thủ phòng ngự "The Blues".

Carletto liên tục phải thay đổi người đá cặp cùng Terry, nhưng không một ai trong số Carvalho, Alex hay Ivanovic chơi tròn vai.

Ở hoàn cảnh như thế, lẽ ra Cech phải trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội. Tiếc rằng, phong độ của thủ môn người CH Czech còn thê thảm hơn. Anh liên tiếp mắc sai lầm và để thua những bàn ngớ ngẩn.

Hàng tiền vệ hình viên kim cương - niềm tự hào của Ancelotti giờ cũng đánh mất sự sắc nhọn. Thật khó hiểu cho cách bố trí nhân sự nơi nhà cầm quân người Italia, khi ông cố gắng xoay vòng cầu thủ, dù một số người không ở thể trạng tốt nhất.

Chelsea - Fulham: Đâu rồi sức mạnh sắc áo xanh? ảnh 2

Drogba và các đồng đội đang rất cần những niềm vui như thế này - Ảnh: AP

Như trong chuyến làm khách St Andrew’s, việc gượng ép tung Malouda và Belletti vào sân đã phần nào làm giảm tính sáng tạo trong các đợt tiến công phía Chelsea. Lampard một lần nữa bị đẩy lên đỉnh hình viên kim cương, và cũng giống như mọi khi, anh cảm thấy không thoải mái và gây thất vọng.

Hiếm khi người ta thấy chàng tiền vệ đeo áo số 8 bị thay ra giữa chừng. Cũng rất ít lần Drogba bị phong tỏa và cô độc đến vậy trong vòng cấm. Bởi thế, gặp Birmingham là lần đầu tiên sau 34 trận đấu ở giải Ngoại hạng, Chelsea im tiếng súng.

Lúc này nhiều fan Chelsea mới tự hỏi, vì sao Joe Cole - cầu thủ chơi thông minh và có thể mang lại đột biến vẫn bị Carletto đóng đinh trên băng ghế dự bị?

"The Blues" đang dẫn đầu BXH và giành vương miện vô địch mùa đông không chính thức. Tuy nhiên, chỉ thắng 1/7 trận và qua những lời phát biểu của Ancelotti, dễ thấy, nhà cầm quân đến từ xứ sở mì ống đang cần thêm nguồn cảm hứng. Nếu thế, hãy đặt niềm tin vào Joe Cole & Kalou.

Chelsea - Fulham: Đâu rồi sức mạnh sắc áo xanh? ảnh 3

Nhưng không dễ lấy điểm Fulham ở hoàn cảnh hiện tại - Ảnh: Getty

Chuyện bộ ba Drogba, Mikel & Kalou được các ĐTQG nước họ cho phép đá nốt trận gặp Fulham giúp Carletto có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy vậy, đánh bại Fulham ở thời điểm này cũng chẳng phải chuyện dễ dàng.

Hai vòng trước, thầy trò Roy Hodgson khiến M.U bẽ mặt (thắng 3-0). Đến cuối tuần qua, chỉ có tài năng thủ thành Gomes cộng thêm sự ủng hộ của thần may mắn mới giúp Tottenham toàn vẹn rời "miền đất dữ" Craven Cottage.

Rõ ràng, phong độ Fulham hiện tại là hết sức ấn tượng. Hậu tuyến chắc chắn nhờ sự ổn định của "tòa tháp" Hangeland. Trên hàng công, được Danny Murphy tiếp lửa, Zamora như tái sinh và "nổ súng" liên tục.

Đối thủ láng giềng giờ trở thành bài toán hóc búa đối với Ancelotti. Nếu không tìm ra lời chính xác, Chelsea còn tiếp tục trượt dài...

Dự đoán: Hòa 0-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Mikel, Ballack, Lampard, Joe Cole, Drogba, Kalou.
Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey, Baird, Murphy, Duff, Zamora, Gera.

Chelsea - Fulham: Đâu rồi sức mạnh sắc áo xanh? ảnh 4

Theo Anh Vũ (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm