Chelsea – Galatasaray: Ân oán Mourinho - Mancini

Món nợ đó bắt nguồn từ năm 2008 khi Mancini bị đá văng khỏi ghế chỉ đạo Inter Milan và Mourinho nhảy vào thế chỗ. Lập tức Mourinho khiến mọi người quên hết công trạng của Mancini với ba lần vô địch Serie A cùng Inter Milan khi Mourinho đem về Inter Milan một hat trick vô địch Serie A, Cúp nước Ý lẫn Champions League 2010.

Mancini đến giờ vẫn kể công mình là người để lại cho Mourinho di sản một Inter Milan được ông dày công xây dựng mới đạt thành tựu như vậy. Thế là Mourinho đốp chát lại rằng “di sản” của Mancini chỉ là năm cầu thủ có mặt trận chung kết còn lại sáu người đều là gương mặt mới từ tay Mourinho đào tạo!

Mối thâm thù trên còn nặng hơn khi mùa rồi chính Mourinho nắm đội Real Madrid đã loại Man. City khỏi Champions League cùng nhiều lời dè bỉu HLV người Ý này.

 
Mourinho và Mancini không đội trời chung sẽ tái ngộ nhau. Ảnh: GETTY IMAGES

Bỏ qua cuộc “chiến tranh miệng”, kết quả hiện tại thì Mourinho và Mancini đang tạm hòa nhau với tỉ số 1-1 ở lượt đi trên sân nhà của Galatasaray 1-1.

Với lợi thế một bàn trên sân khách, thầy trò ông Mourinho chỉ cần có trận hòa không bàn thắng là đi tiếp vào tứ kết nhưng chắc chắn đấy không phải là điều Mourinho nhắm đến. Chắc chắn Mourinho sẽ phải dè chừng kẻ thù của mình qua việc nhắc nhở các học trò của mình chú ý những cầu thủ từng dưới trướng Mourinho như Drogba hay Sneijder...

Chelsea vừa bất ổn tâm lý sau trận thua Aston Villa trong trận đấu mà cả thầy lẫn trò đều bị đuổi khiến bị các đội phía sau thu hẹp khoảng cách tại Premier League. Dù ông Mourinho có than thở là mình đang thiếu một tiền đạo thật ưng ý khi Eto’o đã qua thời hoàng kim, còn Torres thì vẫn xìu xìu trước những cơ hội.

Chính vì thế mà Mourinho buộc phải trông chờ vào hàng tiền vệ trẻ và năng động gồm Matic, Willian, Schurrle, Hazard, Oscar, Ramires…

Trong lúc đó, Galatasaray dù lượt đi để hòa bất lợi 1-1 nhưng nay đến sân Stamford Bridge, thầy trò HLV Mancini lại thấy rất quen thuộc khi từng chinh chiến ở Premier League, trong đó có Drogba từng là công thần ở sân này khi khoác áo Chelsea.

Mourinho chắc chắn sẽ rút ra bài học lượt đi khi ghi bàn sớm nhưng lại lo phòng ngự để bảo vệ kết quả khiến Galatasaray có cơ hội vùng lên và đòi lại được một bàn thắng cùng tia hy vọng qua trận hòa. Mourinho trong trận đấu đấy bị xem là bộc lộ tâm lý “sợ hãi” nên rút về co cụm phòng thủ để đối phương lấn lướt đánh phủ đầu và có bàn gỡ hòa từ gương mặt mới Chedjjou - tuyển thủ Cameroon.

Nói về tài cầm quân thì hai ông thầy tài nghệ bên tám lạng, người nửa cân lại quá hiểu nhau và thậm chí là hiểu cả tính xấu của nhau nên bất phục nhau. Tuy nhiên, nếu so về lực lượng hiện tại Galatasaray đang trên đường trẻ hóa khó có thể đọ bằng Chelsea như chính Mancini thừa nhận: “Chúng tôi chỉ có 20% hy vọng” còn Drogba thì nhận xét: “Chelsea mạnh gấp 10 lần Galatasaray”.

Thầy trò HLV Mancini chắc chắn bị đặt ở kèo dưới nhưng lại thoải mái tâm lý khi không còn gì để mất trên sân Stamford Bridge. Bên cạnh đó, chủ nhà Chelsea vốn thiên về phòng ngự phản công lại gặp đối thủ kèo dưới nên sẽ rất khó đá trừ khi Chelsea có bàn thắng sớm.

Trận còn lại cùng lúc xem như định mệnh đã an bài với Real Madrid thoải mái tiếp Schalke 04 với cơn mưa gôn lượt đi đến 6-1.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm