Chelsea mạnh tay dẹp loạn kiêu binh

Chelsea mạnh tay dẹp loạn kiêu binh ảnh 1

Những công thần như A.Cole đang mất dần chỗ đứng tại Chelsea

ASHLEY SẮP SỬA RA ĐI
Ngày ra đi của Ashley Cole đã rất gần. Anh đã chính thức khước từ lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Chelsea. Lời đề nghị ấy đơn giản là không đủ cho một cầu thủ vẫn đang trên đỉnh cao. Các ông chủ của Stamford Bridge chỉ muốn giữ chân hậu vệ người Anh thêm một năm nữa. Đó là một hợp đồng mà không một cầu thủ tỉnh táo nào đặt bút: 32 tuổi vẫn là độ tuổi tương đối đẹp ở vị trí của một hậu vệ.

Chelsea không muốn liều lĩnh với Cole. Bởi họ đã chịu đựng đủ rắc rối từ những cầu thủ lớn tuổi nhưng thiếu sự nhẫn nhịn. Nicolas Anelka lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ, nói rằng Chelsea có một thứ “chính sách đối xử với các cầu thủ tuổi 30”, tìm đủ mọi cách để ruồng rẫy họ. Nói đi cũng phải nói lại, với việc xây dựng một đội hình toàn sao, những cầu thủ ngoài 30 tuổi của Chelsea luôn có xu hướng đóng vai “kiêu binh”, tự cho mình quyền được làm rất nhiều việc: đòi được đá chính, chống đối HLV, lập bè phái lật đổ HLV, và nếu không được thỏa mãn thì sẽ công khai thể hiện thái độ bất tuân lệnh. Đúng là có một “chính sách 30 tuổi”, nhưng đó không hẳn là lỗi của BLĐ Chelsea.

MỘT KẾT CỤC TẤT YẾU

Chelsea mạnh tay dẹp loạn kiêu binh ảnh 2

Chính Anelka cùng với Alex đã đâm đơn đòi ra đi hồi cuối năm ngoái vì sự bất mãn. Ngay cả Didier Drogba, người đã thi đấu máu lửa đến những ngày cuối cùng ở Chelsea, cũng đã tỏ thái độ khó chịu với BLĐ khi họ “dám” đưa về Fernando Torres, động chạm đến vị trí bất khả xâm phạm của anh ở trung tâm hàng công. Chính thái độ là thứ đã khiến Drogba ra đi, chứ không phải phong độ.

Ông chủ Abramovich không tha thiết gì với những con người thuộc thế hệ Mourinho nữa. Sau khi sa thải Andre Villas-Boas, tỷ phú Nga đã trực tiếp gặp gỡ các cầu thủ. Ông tuyên bố rằng họ là những kẻ chịu trách nhiệm về việc ông phải sa thải Villas-Boas, chứ không phải bản thân Villas-Boas (đó là một thương vụ khiến ông tốn hàng chục triệu bảng). Abramovich nói rằng tương lai của những kẻ chống đối sẽ được đặt lên bàn cân ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Chức vô địch Champions League không cứu vãn được tai tiếng mà thế hệ kiêu binh của Chelsea tạo ra. Terry có thể ở lại vì anh là biểu tượng của CLB. Essien đã ra đi. Ashley Cole và Malouda sắp ra đi. Frank Lampard cũng có thể sẽ ra đi. Anh cũng sẽ hết hợp đồng trong mùa Hè năm 2013, nhưng hiện tại chưa thấy Chelsea rục rịch gì. LA Galaxy cũng đang đánh tiếng và triển vọng “nghỉ hưu non” ở Bắc Mỹ của ngôi sao này là rất sáng sủa. Ngay cả Daniel Sturridge cũng không ngoại lệ. Anh mới 23 tuổi, nhưng cũng không tỏ đủ sự trung thành khi đã từng phàn nàn về việc chưa được đá chính. Thông báo đã được đưa ra: 15 triệu bảng, Arsenal và Liverpool sẽ có Sturrdige.

Mức lương quá cao, vốn được ký từ thời kinh tế bóng đá châu Âu còn cực thịnh, cũng là một bất lợi của “thế hệ 30” mà Chelsea đang có. Việc giảm được khoảng gần 400.000 bảng/tuần trong quỹ lương, tương đương với hơn 20 triệu bảng/mùa giải sẽ là điều kiện tuyệt vời để Chelsea cơ cấu lại đội hình theo hướng trẻ hóa, và cắt giảm ngân sách.
Theo Hải Phong (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm