Chi tiền ‘khủng’, Liverpool cướp ‘sao xịn’ của M.U

Nếu hợp đồng này thành hiện thực, Firmino sẽ là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Liverpool. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool là tiền đạo Andy Carroll được đội bóng này mua vào tháng 1-2011 với giá 35 triệu bảng.

Hiện tại Firmino đang thi đấu cho đội tuyển Brazil ở Copa America diễn ra tại Chile. Đích thân giám đốc điều hành của The Reds, Ian Ayre đã bay đến Chile làm việc với ngôi sao người Brazil. Liverpool cơ bản đã đạt được thỏa thuận với CLB Hoffenheim về mặt giá cả. Điều duy nhất còn lại là Liverpool phải thuyết phục được Firmino ký vào bản hợp đồng 5 năm và hưởng mức lương khoảng 3,5 triệu bảng/mùa.

Rõ ràng Liverpool đã rất “chịu chơi” trong thương vụ này khi trước đó, Man United chỉ trả giá Firmino chưa bằng một nửa so với Liverpool (13 triệu bảng) và gần như họ đã được cái gật đầu từ cả Hoffenheim lẫn Firmino.

Firmino bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Figueirense của Brazil. Sau đó anh chuyển đến Đức thi đấu cho Hoffenheim vào năm 2011 với giá 3,5 triệu bảng. Firmino là mẫu tiền vệ được đánh giá là hoàn hảo nhờ tài năng cũng như những pha xử lý thông minh. Mùa vừa qua, Firmino đã ghi được 7 bàn thắng và thực hiện 10 pha kiến tạo. Thành tích ấn tượng đó khiến nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu bắt đầu chú ý đến Firmino.

Hiện tại, Liverpool là CLB hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã đem về tổng cộng 4 tân binh gồm James Milner, Danny Hollands, Adam Bogdan theo dạng chuyển nhượng tự do và mua Joe Gomez từ Charlton với giá 3,5 triệu bảng.

5 cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool:

1) Andy Carroll - 35 triệu bảng (1-2011)

2) Adam Lallana - 25 triệu bảng (7-2014)

3) Luis Suarez - 22.8 triệu bảng (1-2011)

4) Fernando Torres - 20.2 triệu bảng (7-2007)

5) Dejan Lovren - 20 triệu bảng (7-2014)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm