Chiếc cúp cứu rỗi ông Wenger

Chung kết cúp quốc gia vừa đồng loạt diễn ra ở các cường quốc bóng đá châu Âu với Barcelona dễ dàng đánh bại Alaves 3-1, bên cạnh sự trỗi dậy muộn màng của Arsenal hạ gục Chelsea 2-1.

HLV Wenger tái ký hợp đồng sau chức vô địch

Arsenal qua mặt nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh Chelsea có thể xem là bất ngờ duy nhất cuối tuần qua. Thầy trò Wenger bị đánh giá thấp hơn do mùa này xếp hạng 5 Premier League và mất vé dự Champions League lần đầu tiên trong 21 năm cầm quân của chiến lược gia lão làng Wenger.

Ngay phút thứ tư, Sanchez đã sớm mở tỉ số cho Arsenal qua bàn thắng gây tranh cãi vì bóng có trúng tay tiền đạo Chile, đồng thời người phối hợp là Ramsey đã rơi vào thế việt vị. Arsenal đã thi đấu mạnh mẽ và nếu chuẩn xác hơn thì Ramsey, Welbeck đã ghi bàn. Đến phút 68, Chelsea lại mất quân do Moses nhận thẻ vàng thứ hai.

Chơi trong thế thiếu người nhưng Chelsea có bàn gỡ nhờ nỗ lực của Diego Costa. Chỉ ít phút sau, Arsenal vươn lên thành công nhờ pha kiến tạo của Giroud vừa được tung vào sân cho Ramsey đánh đầu bàn quyết định.

HLV Wenger hạnh phúc với chiếc cúp quốc gia thứ 13 cho Arsenal và cá nhân ông lập kỷ lục với bảy lần vô địch. Ảnh: FA

Arsenal xứng đáng với danh hiệu “vua cúp FA” với 13 lần đăng quang kỷ lục và đây là lần thứ ba trong bốn năm qua. Riêng với HLV Wenger 67 tuổi có lần thứ bảy vô địch FA Cup. Ông cũng là người thu hoạch nhiều chức vô địch cúp  FA nhất làng bóng Anh, xếp trên HLV George Ramsay sáu lần và Alex Ferguson với năm lần vô địch.

Thế nhưng phần thưởng lớn nhất cho HLV Wenger là sau trận đấu này, lãnh đội Arsenal đã họp bàn về tương lai của ông và dự định ký hợp đồng mới có thời hạn hai năm.

Không thể cản Messi

Alaves chỉ xếp hạng 9 La Liga nên khó đương cự nổi với Barcelona vốn đang nóng lòng “phục thù” cho một mùa bóng thất thu. Họ vừa mất ngôi vô địch quốc gia lẫn bị loại sớm khỏi Champions League.

Vẫn là Messi tỏa sáng như thường lệ khi có bàn mở tỉ số nhưng bị Alaves san bằng. Tuy nhiên, không ai có thể cản Messi hai lần kiến tạo cho Neymar và Alcacer lập công ngay trong hiệp 1 để định đoạt số phận của trận đấu.

Barcelona nâng cao kỷ lục 29 lần đoạt cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Messi nâng số bàn thắng trong các trận chung kết lên 26 bàn. Còn đồng đội Neymar cũng vươn lên ngang bằng kỷ lục của bậc đàn anh Puskas của Real Madrid thời kỳ 1960-1962 là ghi bàn trong ba trận chung kết liên tục.

HLV Enrique sau danh hiệu cuối cùng với Barcelona ở mùa này sẽ thanh thản rời đội với chiến tích nổi bật giành chín chức vô địch, trong đó có hai La Liga và một Champions League. Ông Enrique chỉ nắm đội trong ba năm đã trải qua 131 trận thắng trong tất cả 181 trận.

Lần thứ tư của Dortmund

Phải đến lần thứ tư liên tiếp đá chung kết cúp quốc gia Đức, CLB Dortmund mới có chiến thắng trước Frankfurt 2-1. Chân sút Dembele và Aubameyang vua phá lưới Bundesliga lập công cho Dortmund trong sự trỗi dậy yếu ớt của đối thủ. Thất bại của Frankfurt trước đội mạnh hơn chẳng có gì đáng xấu hổ. Duy có điều Frankfurt suốt 29 năm qua ngậm ngùi với phần số hẩm hiu không giành được giải hoặc cúp nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm