Chiêm ngưỡng bóng hồng làm trọng tài ở SEA Games 30

Trợ lý trọng tài bóng đá nữ SEA Games Joana Charatis nhiều khả năng sẽ cầm cờ trong trận bán kết bóng đá nữ giữa Việt Nam và Philippines tối 5-12.

Vốn xuất thân từ cầu thủ nên Joana thuận lợi khi làm trọng tài.

Đây được xem là một bóng hồng của giới vua sân cỏ môn bóng đá tại SEA Games 30.

Joana Charatis đến từ Melbourne của Úc. Cô xuất thân là cầu thủ bóng đá của Úc. Vì thế khi bước vào công việc trọng tài, Joana có được nhiều thuận lợi khi nhận định các tình huống trên sân cũng như đọc ra được tiểu xảo, đóng kịch của cầu thủ.

Là một phụ nữ nên Joana cũng gặp lắm thị phi khi cầm cờ.

Joana cho biết ngày cô bước vào bóng đá, cô được cha ủng hộ vì đó là… quyết định của con. Rồi ngày cô quyết định ngừng bóng đá vì chấn thương chuyển sang việc làm trọng tài, Joana cũng được ông bố ủng hộ, miễn là công việc nào cũng phải học hỏi và làm hết mình.

Làm nhiệm vụ những trận bóng đá nam áp lực rất lớn.

Để trở thành trợ lý FIFA, ngoài khả năng chuyên môn tốt thì Joana cũng đã phải trải qua 250 trận thực tế bắt buộc và những nhận xét từ các giám sát trọng tài.

Cô kể rằng với 250 trận từ trong nước đến quốc tế đó, nhiều lúc cô bị áp lực rất lớn. Nhất là những trận làm nhiệm vụ bóng đá nam, nó nhanh, quyết liệt, áp lực, tiểu xảo tinh vi. Cô phải đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác.

Joana được phong cấp trợ lý FIFA cách đây vài năm.

Nhiều khi bị cầu thủ xúc phạm, chế giễu, lăng mạ từ cầu thủ, người xem…nhưng cô đã vượt qua, nhờ hậu phương chính là cha mình. Cứ trải qua những trận đấu căng thẳng thì khi quay về nhà, cô được cha vỗ về, động viên. Đó là điều an ủi lớn nhất của Joana Charatis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm