Chiến lược gia Tây Ban Nha làm thuyền trưởng tuyển Bỉ

Bị loại ở tứ kết Euro 2016 với một dàn cầu thủ được cho là tài năng của bóng đá Bỉ, HLV Marc Wilmots đã bị LĐBĐ Bỉ trảm... và mãi đến hôm nay, LĐBĐ Bỉ mới tìm xong thuyền trưởng thay thế, đó là Roberto Martinez.

Huấn luyện viên Martinez

Chiến lược gia Martinez, 43 tuổi dẫn dắt dàn sao khủng của tuyển Bỉ

HLV Roberto Martinez từng huấn luyện Everton và Wigan đã chấp nhận ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Bỉ và khai thác thật hiệu quả dàn sao được xem là “thế hệ vàng thứ hai” của bóng đá Bỉ sau thế hệ Enzo Scifo.

Nhiệm vụ của chiến lược gia Tây Ban Nha, 43 tuổi này là phải giúp tuyển Bỉ có mặt tại Nga World Cup 2018.

HLV Marc Wilmots, cựu danh thủ Bỉ đã bị chỉ trích nặng nề khi đội sở hữu một dàn sao tấn công cực đỉnh của bóng đá châu Âu nhưng thi đấu không xứng tầm với lực lượng nên đã bị trảm.

Trước khi Roberto Martinez ngồi vào ghế HLV trưởng của Bỉ thì HLV Marcelo Lippi từng đưa tuyển Ý vô địch thế giới 2006 đã được mời nhưng sau đó hai bên không có được tiếng nói chung. Do đó, LĐBĐ Bỉ đành quay sang chiến lược gia Tây Ban Nha này.

Những ngôi sao của Bỉ hiện nay từng là học trò của Martinez cấp CLB như Lukaku (thời ở Everton) thủ thành Thibaut Courtois, tiền vệ Eden Hazard và Kevin De Bruyne…

Một diễn tiến khác cho biết HLV Conte của Chelsea đang nỗ lực hết mình để đưa Lukaku từ Everton về chốn cũ Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm