Chiều nay, tuyển Úc-Việt Nam bắt tay theo “phiên bản mùa dịch”

Mùa dịch COVID-19 bóng đá Úc vẫn lăn, tuy nhiên thủ tục trước trận đấu đã có những thay đổi mang tính bắt buộc. Liệu khả năng lúc 14 giờ 30 hôm nay (6-3), tuyển nữ Úc có bắt tay như kiểu truyền thống ở thủ tục đầu trận đấu.

HLV Mai Đức Chung của tuyển Việt Nam cùng đội trưởng Huỳnh Như tại buổi họp báo trước trận Úc-Việt Nam

“Phiên bản bắt tay” mùa dịch COVID-19 đang có những “dị bản” rất lạ. Ở châu Âu, Mỹ… đã có nhiều cách thay thế bắt tay như hai người tiến đến đối mặt chừng nửa mét đá hai bàn chân vào nhau như kiểu một trò chơi tuổi thơ tay. “Bắt tay” bằng… chân sẽ ngăn ngừa đáng kể lây lan virus nếu có vì khi dùng bàn chân thì có giày, dép và quần ngăn ngừa.

Tuy nhiên trong bóng đá lại có “phiên bản bắt tay” khác. Bóng đá còn va chạm nên mồ hôi, hơi thở và nước bọt của người kia dễ dàng dính vào người này, việc bắt tay bằng chân không giải quyết được.

Mùa dịch COVID-19 sẽ hạn chế kiểu bắt tay truyền thống này

Ở Úc, thủ tục trước các trận đấu bóng đá đã được thay đổi buộc các đội phải tuân thủ. Cầu thủ hai đội xếp hàng thay vì bắt tay nhau ở diện tiếp xúc lớn là lòng bàn tay, thì nay các cầu thủ buộc phải thu hình “nắm đấm” cụng vào nhau ở vùng “mu xương” bàn tay. Điều này nhằm hạn chế diện tiếp xúc lòng bàn tay chứa nhiều vi khuẩn, virus và mồ hôi.

Tất cả trận bóng đá nam và nữ của Úc phải thực hiện kiểu bắt tay “nắm đấm” trong thời gian dịch COVID-19.

Trận tuyển nữ Úc gặp tuyển nữ Việt Nam lúc 14 giờ 30 hôm nay trong khuôn khổ vòng play-off Olympic có thể sẽ phải áp dụng “phiên bản bắt tay” giữa mùa dịch COVID-19 này.

Khả năng rất cao là cả hai đội sẽ dùng phương pháp bắt tay kiểu mới này.

Hãy chờ xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm