CAPITAL ONE CUP, STOKE CITY - LIVERPOOL:

Chờ ‘hiện tượng’ Barcelona của Anh

Đầu tiên bởi đội hiện có phong độ đang lên đặc biệt khi đối đầu với các đối thủ mạnh đã giành được chiến thắng bất ngờ như từng thắng cả Chelsea lẫn hai đại diện của TP Manchester... Kế đến là HLV Mark Hughes vốn từng có thời gian khoác áo Barcelona đã phối hợp cùng ba cựu binh Krkic, Afellay, Munier của Barcelona vận dụng kinh nghiệm đó để chuyển lối đá của Stoke City từ kiểu phóng bóng dài cổ điển qua lối chơi tấn công dựa vào kỹ thuật cầm và chuyền bóng nhiều. Ông cũng bắt chước Barcelona có bộ ba Messi - Neymar - Suarez thì ứng dụng ở Stoke bộ ba tấn công Krkic - Shaqiri - Arnautovic.


HLV Mark Hughes được ví là Barca của Anh dù có vẻ khập khiễng về thành tích. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, Stoke lại có điểm yếu chết người là khi gặp đối thủ trung bình hoặc yếu thì lại rơi vào chủ quan để… thua lãng nhách như vừa thất thủ 1-2 trước West Brom khiến còn lận đận ở hạng 10 giải Ngoại hạng Anh.

Phía Liverpool với tân HLV Klopp (cựu Dortmund) có vẻ đã hết bài khi cứ thắng thua thất thường và mới bị West Ham đánh bại 2-0 nay lại tổn thất nhiều chấn thương như mất Sturridge, Origi, Skrtel, Henderson.

Đã 44 năm Soke City mới vào lại bán kết cúp này (từ 1972) cũng là năm họ đoạt cúp hiếm hoi trong lúc Liverpool bỏ xa về mặt này (giữ kỷ lục tám lần vô địch). Nhưng trong trận lượt đi này Stoke City được lợi thế sân nhà, nơi mà mùa rồi ở Premier League đã đè bẹp Liverpool tới 6-1.

Vì vậy mà thầy trò HLV Mark Hughes chỉ mong lập… một nửa chiến tích của trận trên là đủ để hả hê rồi.   

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.