Chống dàn xếp tỉ số tại AFF Suzuki Cup

Nhiều năm qua, cảnh sát quốc tế (Interpol) và FBI đã lần mò ra nhiều tay trùm người Singapore và Malaysia không chỉ “đạo diễn” những vụ dàn xếp tỉ số ở Đông Nam Á, châu Á mà cả thế giới.

Tại AFF Suzuki Cup 2014 có các chuyên gia của công ty phân tích dữ liệu bóng đá Sportradar (Thụy Sĩ) theo sát 18 trận của toàn giải đấu. Công việc của họ là ngầm “rải” đội quân chuyên gia của mình trên tất cả các trận tại AFF Suzuki Cup để thu thập thông tin. Sau đó băng ghi hình 18 trận đấu sẽ được họ phân tích và hướng dẫn do tiểu ban chống dàn xếp tỉ số của AFF. Sau AFF Suzuki Cup 2014, một hội nghị chống dàn xếp tỉ số cho các chuyên gia số liệu của Sportradar diễn giải.

Cũng cần biết là những chiến công của Interpol, FBI và nhiều cơ quan cảnh sát của nhiều nước sở tại khi lần mò ra được những chiếc vòi bạch tuộc của những tay trùm dàn xếp chính là nhờ các chuyên gia Sportradar đồng hành trong việc phân tích dữ liệu trận đấu.

AFF Suzuki Cup 2014, ban tổ chức cho phép công ty phân tích dữ liệu này nhảy vào hoạt động chính quy theo công việc chuyên môn riêng của mình và họ đã rải người tại Việt Nam để thực thi nhiệm vụ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm