'Chốt' chung kết bảng với UAE

Diễn tiến bảng G vòng loại World CUp 2022 cho thấy trận chung kết bảng đúng nghĩa sẽ là trận đấu vòng cuối vào ngày 15-6 giữa chủ nhà UAE và VN.

Đêm qua (7-6), Indonesia đã thua tuyển VN 0-4 tại sân Al Maktoum. Ở trận cùng giờ, chủ nhà UAE đánh bại Thái Lan 3-1.

Như vậy thứ tự bảng G như sau: 1- VN (14 điểm), 2- UAE (12 điểm), 3- Thái Lan (9 điểm), 4- Malaysia (9 điểm), 5- Indonesia (1 điểm).

Quang Hải lại bị thẻ vàng trận tối qua và phải nghỉ trận gặp Malaysia ngày 11-6 tới.   Ảnh: ANH PHƯƠNG

Lượt trận áp chót ngày 11-6, UAE thắng Indonesia là điều hầu như chắc chắn. Còn VN gặp Malaysia có ba trường hợp xảy ra, VN thua, hòa hoặc thắng. Lúc đó VN vẫn sẽ duy trì vị trí “tốp 2” và thế là đến lượt trận cuối ngày 15-6, VN và UAE đá chung kết bảng để quyết định ngôi đầu.

Tuy nhiên một khả năng được nhiều người nghĩ tới và cũng là mục tiêu là VN phải thắng và thắng được Malayia. Lúc đó VN có 17 điểm còn UAE có 15 điểm (mặc định là UAE thắng Indonesia ngày 11-6).

Thái Lan (xanh) thua UAE 1-3. Ảnh: AFC

Và như thế trận cuối cùng VN gặp chủ nhà UAE trong thế VN có 17 điểm, còn UAE có 15 điểm và chỉ cần hòa là VN đứng đầu bảng G.

VN muốn vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup phải giành ngôi đầu bảng hoặc là 1 trong 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, VN phải hướng đến ngôi đầu bảng vì yếu tố sắp xếp hạng giống sẽ có lợi cho tuyển VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm