Chủ nhà SEA Games 30 điều chỉnh mục tiêu bóng đá nam

Chủ tịch LĐBĐ Philippines Nonong Arareta vừa chính thức đăng đàn, U-22 Philippines đặt mục tiêu “nhóm huy chương” bóng đá nam SEA Games 30.

Trước đó, Philippines đặt tham vọng lớn là vô địch bóng đá nam trên sân nhà nhưng nay họ điều chỉnh lại là nằm trong nhóm huy chương, tức tối thiểu phải là hạng ba.

HLV Scott Cooper "vừa bồng em vừa xay lúa".

HLV Scott Cooper đang chuẩn bị rất chu đáo, ông cũng giống như các đồng nghiệp Park Hang-seo của Việt Nam, Nishino của Thái Lan vừa nắm đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại World Cup đến SEA Games 30.

Vừa qua, HLV Scott Cooper đã công bố danh sách 39 cầu thủ dự tuyển, trong đó có rất nhiều gương mặt dưới 22 tuổi (cho mục tiêu SEA Games), trong số các gương mặt trẻ này đều là con lai vừa có tấm hộ chiếu Philippines. Riêng những cầu thủ trên 22 tuổi trong đó có 19 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, 16 cầu thủ đang đá Thai-League và ba cầu thủ đang đá M-League của Malaysia.

U-22 Philippines dù có nhiều cầu thủ con lai nhưng chưa thật ấn tượng.

LĐBĐ Philippines hoàn toàn hài lòng với cách kết hợp đội tuyển và U-22 của HLV Scott Cooper. Lực lượng U-22 dày và tốt nhưng thay vì tham vọng trước đây là vô địch SEA Games, nay LĐBĐ Philippines điều chỉnh nhằm giảm áp lực cho HLV Scott Cooper, tức vào nhóm huy chương rồi tính tiếp.

Đây có vẻ là một mục tiêu hợp lý cho U-22 Philippines bởi dù họ có nhiều cầu thủ từ Âu Mỹ nhưng chưa hẳn là thành phần giỏi và tinh nhuệ, thời gian thi đấu cùng nhau cũng không nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm