Chủ nhà SEA Games 30 ‘pha trộn’ như HLV Park Hang-seo

HLV Scott Cooper của tuyển Philippine và U-22 (U-23) Philippines “chơi bài” như HLV Park Hang-seo của Việt Nam cho những mục tiêu trước mắt là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

HLV Scott Cooper trẻ hóa quyết liệt đội tuyển

Hàng loạt cầu thủ mang hai dòng máu là những gương mặt mới của bóng đá Philippines đã tề tựu về “quê mẹ”, họ là những cầu thủ U-22 được gọi tập trung tuyển quốc gia. Ông Scott Cooper “nuôi” đội tuyển 2 trong 1 để chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 cùng với SEA Games 30.

Điều đáng nói là những cầu thủ này đã tập luyện cùng đội tuyển dưới sự hướng dẫn của HLV Scott Cooper nhưng vẫn chưa có hộ chiếu Philippines mà còn thủ tục những ngày tới. Điều này cũng chứng tỏ cho thấy rằng, nhà nước Philippines đang hỗ trợ tích cực cho bóng đá nước nhà.

Tuyển Philippines sẽ có sự cạnh tranh cao

Cũng cần nhớ thêm chi tiết hiện nay, Chủ tịch LĐBĐ Philippines, ông Nanong Arareta là quan chức duy nhất của bóng đá Đông Nam Á là ủy viên của Ban chấp hành FIFA.

Những cái tên mới là con lai đang tập cùng tuyển Philippines như Michael Kempter, Elias Mordal, Jesse Curran, Raphael Obermair, đây là những tài năng đang chờ nhận hộ chiếu Philippines để đá World Cup 2022 và SEA Games 30.

Một số cầu thủ trẻ khác cũng đã có hộ chiếu cách đây vài tháng.

HLV Scott Cooper quyết liệt trẻ hoá đội tuyển và “làm nên chuyện” cùng U-22+2 tại SEA Games 30 mà Philippines là chủ nhà.

Những đàn anh như Stephane Schrock, anh em nhà Younghusband, Ingreso, Sato, Silva…vẫn tiếp tục được tin dùng để làm trụ cột đội tuyển đá vòng loại World Cup 2022, bên cạnh đó nhiều cầu thủ trẻ sẽ được tập luyện và thi đấu cùng đàn anh sẽ tiến bộ không ngừng, đặc biệt những cầu thủ trẻ của Philippines đều được đào tạo và trưởng thành từ bóng đá châu Âu nên họ có nền tảng cơ bản rất tốt.

HLV Scott Cooper còn đưa ra thông điệp sự cạnh tranh ở những cầu thủ lớn, tức trên 22 tuổi. Ai tốt nhất sẽ được Scott Cooper gọi vào đội hình đá SEA Games 30 trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm