Bán kết bóng đá nam SEA Games 29:

Chủ nhà SEA Games sợ trận Malaysia - Indonesia bạo loạn

Truyền thông quốc tế đang tác nghiệp tại SEA Games 29, kéo rất đông về tham dự buổi họp báo trước trận đấu bán kết. Nhân tiện HLV Ong Kim Swee của Malaysia nói với truyền thông và chủ nhà Malaysia về trận đấu nhạy cảm này sau vụ chủ nhà Malaysia thiết kế cờ ngược của Indonesia tại SEA games khiến người Indonesia kém vui.

Các nhóm fan Ultras Malaysia rất manh động

Trận bán kết giữa nhất bảng A Malaysia và nhì bảng B Indonesia (lúc 19 giờ 45 ngày mai, 26-8) hứa hẹn căng như dây đàn, mọi đụng chạm nho nhỏ có thể thổi phồng lên thành những cuộc bạo loạn có thể đổ máu.

Điều đặc biệt là lượng fan của Indonesia có mặt tại Kuala Lumpur là không hề nhỏ, họ đến nhiều chừng nào Ban tổ chức đều biết khi họ kéo cổ vũ trận U-22 Việt Nam- U-22 Indonesia trên sân Selayang. Cái sân Selayang hôm mấy như sân nhà của Indonesia vậy.

Cổ động viên Indonesia chỉ mua được 10.000 vé  trong khi sân Shah Alam có sức chứa 80.000 người

Cổ động viên Malaysia thì có rất nhiều fan thuộc nhóm Ultras Malaysia, đây là những nhóm cổ động viên rất manh động và sẵn sàng tấn công đối phương. Ở trận U-22 Malaysia- U-22 Myanmar thì đã có hai fan Myanmar bị thương nặng phải nhập viện.

Trong buổi họp báo HLV Ong Kim Swee nói: “Tôi lo ngại tình hình cổ động viên của hai đội, hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình mà cổ vũ một cách tôn trọng các đội. Tôi không chỉ hy vọng lực lượng cổ động viên của hai đội tôn trọng nhau trong sân mà khi kết thúc trận ra về cũng trong tình bằng hữu. Bóng đá là trò chơi thể thao không phải đánh đổi bằng máu và những cuộc bạo loạn”.

HLV Ong Kim Swee, trợ lý Bima Sakti cùng hai đội trưởng trong cuộc họp báo

Trợ lý Bima Sakti của Indonesia cũng nêu vấn đề tương tự và kêu gọi fan của hai đội hãy ứng xử hữu nghị dù đội nhà thắng hay thua. Tuy nhiên Bima Sakti cũng lạc quan rằng cổ động viên Indonesia cũng chỉ tập trung vào cổ vũ đội nhà chứ không quá khích.

Theo ban tổ chức thì sân Shah Alam đã bán kết 70.000 vé rồi, Ban tổ chức chỉ cho phía Indonesia 10.000 vé và bố trí ngồi khu vực độc lập, cách ly khoảng trống với fan Malaysia cùng với đó là lực lượng chức năng dày đặc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm