Chủ nhà TP.HCM mất Siêu cúp

Công Phượng ghi bàn phút 19 cho TP.HCM nhưng phút 30 và 44 lần lượt thủ môn Bùi Tiến Dũng phải hai lần vào lưới nhặt bóng từ pha đá phản lưới nhà của Công Thành và bàn thắng cuối hiệp 1 của Omar Faye… TP.HCM thua ngược và mất cúp về tay đội khách.

Công Phượng có bàn thắng thứ ba liên tiếp trong ba trận

HLV Chu Đình Nghiêm không tung Quang Hải ra sân ngay từ đầu, thành phần còn lại hầu như là “đội hình” của nhà đương kim vô địch V-League. Trong khi đó, phía chủ nhà TP.HCM, HLV Chung Hae-seong vẫn tiếp tục tin dùng thủ môn Bùi Tiến Dũng sau khi từ Singapore trở về với trận thắng Hougang Utd 3-2.

Trên thực tế nếu như Hà Nội quyết tâm “lấy” Siêu cúp ngay đầu mùa bóng thì TP.HCM rất khó có cửa. Nhìn TP.HCM qua các trận AFC Cup hòa Yangon Utd 202 và thắng Hougang Utd 3-2 cho thấy các học trò HLV Chung Hae-seong vẫn… còn non so với Hà Nội.

Nhưng Hà Nội vẫn là CLB mạnh hơn

Ở bàn mở tỉ số 1-0 cho TP.HCM của Công Phượng, khi mà Thành Chung có pha bật cao không tốt để bóng văng đến Công Phượng và cầu thủ này ra chân bằng pha sút xa ăn bàn rất ấn tượng.

Tuy nhiên đến phút 30, từ pha tạt vào của Văn Quyết, Hùng Dũng cắt mặt tạo áp lực khiến Công Thành đã vội vã “đốt đền” giúp Hà Nội san bằng 1-1.

Bàn đá phản lưới nhà của Công Thành được tính cho Hùng Dũng

Đến phút 44, Hùng Dũng có pha dứt điểm sệt, Bùi Tiến Dũng ngã người bắt bóng không dính để Omar Faye có mặt kịp thời đệm bóng mạnh vào lưới trống đưa Hà Nội vượt lên dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, TP.HCM cố tìm bàn san bằng, ít ra là để giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu để “người hùng Thường Châu” Bùi Tiến Dũng có cơ hội chuộc tội… nhưng bất thành.

Bùi Tiến Dũng lộ vẻ mặt thất vọng...

2-1 là tỉ số cuối cùng của trận Siêu cúp, Hà Nội nhà vô địch Siêu cúp với phần thưởng 300 triệu đồng, TP.HCM nhận 200 triệu đồng.

Nguyễn Công Phượng ghi bàn thắng đầu của trận được nhận 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm