VCK U-23 châu Á:

Chủ nhà Trung Quốc đối mặt nguy cơ lớn bị loại

15 giờ hôm nay (15-1), hai trận cuối bảng A VCK U-23 châu Á sẽ diễn ra cùng lúc, chủ nhà Trung Quốc gặp Qatar và Oman gặp Uzbekistan. Đây là hai cặp đấu nảy lửa, dù trắng tay sau hai lượt trận đầu và hiệu số bàn thắng/bại -4 (0/4) nhưng Oman vẫn còn cơ hội vào tứ kết.

U-23 Uzbekistan bắt bài Wei Shinhao là Trung Quốc đứng hình.

Do luật đối đầu trực tiếp nếu hai đội trở lên có cùng điểm số nên vòng bảng vẫn hấp dẫn và còn cơ hội cho đội chót bảng, cụ thể ở đây là Oman. Song thật khó để Trung Quốc thua đậm Qatar và Oman thắng đậm Uzbekistan.

Tuy nhiên, hai trận này vẫn rất căng vì khía cạnh khác. Trung Quốc phải cắn răng đánh bại đội đầu bảng Qatar. Còn nếu như Uzbekistan thắng Oman và Trung Quốc cũng thắng Qatar thì lúc đó ba đội cùng 6 điểm, so sánh các chỉ số đối đầu với nhau (Qatar thắng Uzbekistan 1-0, Uzbekistan lại thắng Trung Quốc 1-0)… nó phụ thuộc Qatar thua hoặc thắng Trung Quốc như thế nào.

Sau hai vòng đấu bảng A, Qatar đã ở ngôi đầu bảng hoàn toàn hợp lý khi đội bóng này chơi rất hay, có chiều sâu và yếu tố ăn ý khi cả tập thể này bốn năm về trước đã từng vô địch U-19 châu Á tại Myanmar.

Đây là thế hệ trụ cột cho đội tuyển quốc gia Qatar khi làm chủ nhà World Cup 2022. Nếu căng ra đá thì Qatar có cơ hội lớn đánh bại tuyển Trung Quốc. Qatar không thể nương chân khi gặp chủ nhà hôm nay mà họ phải chơi để thắng.

Qatar phải chiến đến cùng để thắng Trung Quốc.

Có lẽ toàn đội Qatar cũng đã “bắt bài” được U-23 Trung Quốc với “ngòi nổ” là Wei Shinhao, khi cầu thủ này bị chăm sóc kỹ lưỡng thì hầu như toàn đội U-23 Trung Quốc đứng hình.

Chiều nay Qatar cũng phải chăm sóc Wei Shinhao kỹ như Uzbekistan đã làm và thành công khi bắt chết Wei Shinhao và Trung Quốc đã thua. Về thực lực thì nhìn chung Qatar vẫn nổi trội hơn, đồng đều hơn, nhiều cầu thủ tấn công giỏi hơn Trung Quốc.

Trung Quốc dù được khán giả nhà ủng hộ nhưng cơ hội đánh bại Qatar là không cao.

Theo nhận định của chúng tôi, Qatar sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Uzbekistan cũng dễ có được một chiến thắng trước Oman đang trắng tay sau hai lượt trận, không ghi được bàn nào và để thủng lưới bốn bàn.

Khả năng cao nhất là Qatar và Uzbekistan sẽ cùng nhau vào vòng tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm