Bình luận:

Chủ nhà Việt Nam nắm 30% cơ hội thắng trước tuyển Thái Lan?

Thắng hay không thắng, thua hay không thua? Một câu trả lời cụ thể, hay một lời dự đoán có căn cứ đang là điều mà hàng triệu fan Việt nam đang chờ trước giờ bóng lăn gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Khả năng của trận này có đến 70% “nguy cơ” hòa và 30% là tuyển Việt Nam thắng.

Việt Nam từng thắng Thái Lan 1-0 tại King's Cup 2019.

Nhìn vào thực tế trước khi bước vào loạt trận lượt về, tức lượt trận thứ năm, nếu Việt Nam hòa Thái Lan thì cũng không phải là một kết quả đáng thất vọng, bởi nhìn toàn cục Việt Nam đang có lợi thế đến ngôi nhất bảng G chung cuộc.

Tuyển Thái Lan hôm nay sẽ rất run rẩy còn Việt Nam thì thận trọng từ sau tiếng còi khai cuộc bởi áp lực phải thắng để “đòi lại” ngôi đầu vốn họ duy trì qua hai vòng đấu. Nhưng quan trọng hơn là danh dự lần nữa của Thái Lan.

Thái Lan có được đội hình mạnh nhất ra sân trận này, có nghĩa hậu vệ giỏi tấn công Bunmathan trở lại sau án treo giò vì thẻ vàng (vắng trận thua Malaysia 1-2). Nếu HLV Nishino cho hậu vệ này được tự do dâng cao thì đây sẽ là một mẫu hậu vệ tham gia tấn công rất nguy hiểm. Có thể Bunmathan sẽ có những đường chuyền, những cú “lật” từ biên vào để Dangda đánh đầu. Đó là miếng mảng tương đối bén của tuyển Thái Lan.

Cũng có thể Thái Lan đá phủ đầu dù chơi sân khách trước Việt Nam.

Dù ông Nishino có giấu truyền thông Việt Nam nhưng rõ ràng mục tiêu của Thái Lan là phải thắng. Thái Lan sẽ thất vọng nếu hòa Việt Nam, bởi như thế họ vẫn thua Việt Nam 3 điểm khi các trận đấu đã bước vào giai đoạn cuối.

HLV Park Hang-seo biết điều này nên sẽ có phương án phòng ngừa để hồi mã thương và ghi bàn.

Chanathip sẽ lại được Trọng Hoàng, Văn Hậu chăm sóc kỹ. Supachok cũng sẽ được Duy Mạnh, Ngọc Hải để mắt nhiều vì đó là mẫu cầu thủ dù nhỏ con nhưng khỏe và lanh lẹ. Còn Ekanit Panya cũng là tay săn bàn không thể lơ là.

Về phía Việt Nam rất khó đoán ai sẽ ghi bàn. Có thể là Văn Toàn, lại Tiến Linh, hay Công Phượng? Có thể là một cầu thủ khác…

Tuy nhiên, sẽ khó có sự cởi mở, tưng bừng ở một trận đấu như thế này. Việt Nam sẽ chực chờ Thái Lan hở sườn để ra đòn. Nhưng Thái Lan cũng phòng ngừa điều này.

Một trận đấu có thể tiềm ẩn hay nhưng những gì xảy ra trên sân sẽ rất thận trọng từ hai phía. Chính điều này làm cho khả năng hòa sẽ rất cao, tức 70%.

Còn lại 30% khả năng là Việt Nam sẽ thắng. Thật khó để nói rằng Việt Nam thua trận này, bởi HLV Park Hang-seo phòng ngừa kỹ các phương án.

Trong 30% khả năng ấy, nếu Việt Nam thắng, khả năng sẽ thắng 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm