Chủ tịch Bayern Munich lĩnh án tù 3,5 năm vì trốn thuế

Ngay trước thềm trận đấu với Arsenal, Chủ tịch Uli Hoeness đã phải ra hầu tòa vì những cáo buộc trốn thuế trong 9 năm (2003-2009). Trong phiên tòa ấy, người đàn ông quyền lực này đã thừa nhận biển thủ số tiền 18,5 triệu euro.

Chủ tịch Uli Hoeness chính thức bị kết án 3,5 năm tù

Chủ tịch Uli Hoeness chính thức bị kết án 3,5 năm tù

Dù vậy, sau vài ngày xét xử, con số cuối cùng đã lên tới 27,2 triệu euro. Tất cả đều được trò “phù phép” của người đàn ông này đều thực hiện ở ngân hàng bí mật ở nước ngoài (tới nay vẫn chưa được tiết lộ).

Trước đó, bên khởi tố đã đề nghị mức án 5,5 năm từ với huyền thoại của bóng đá Đức nhưng xét thấy thái độ thành khẩn của Uli Hoeness, tòa án Munich đã quyết định tuyên án 3,5 năm tù với Chủ tịch của Bayer Munich.

Cách đây vài ngày, người ta vẫn thấy Uli Hoeness xuất hiện trên khán đài Allianz Arena để theo dõi Bayern Munich chạm trán với Arsenal. Rất có thể, đó là trận đấu cuối cùng của “Hùm xám” mà ông được theo dõi trên khán đài trước khi chính thức thụ án.

Đây thực sự là cú sốc lớn đối với Bayern Munich. Chủ tịch Uli Hoeness không chỉ là biểu tượng sống của “Hùm xám” mà ông còn rất giỏi thao lược vấn đề kinh tế. Nhờ tài năng của Uli Hoeness, Bayern Munich luôn giữ vững tăng trưởng ổn định và vươn mình trở thành thế lực hàng đầu châu Âu trong những năm qua.

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm