Chủ tịch FIFA đi máy bay giá rẻ và nói về Nga, Qatar

Đến đâu ông cũng “bị” báo chí quốc tế săn đón. Họ hỏi ông nhiều về chuyện Nga và Qatar bị nghi ngờ hối lộ mua phiếu bầu từ các ủy viên FIFA để lấy quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Khi đề cập đến hai nước chủ nhà này ông Gianni nói thẳng: “Thiếu những chứng cứ cụ thể để nói rằng Nga và Qatar đã hối lộ để mua phiếu bầu. Hãy cho tôi chứng cứ cụ thể, chỉ cần một chứng cứ thôi sẽ làm tới cùng”

Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino trả lời báo chí

Trả lời báo chí quốc tế, chủ tịch Gianni nói: “Nhiệm vụ của tôi và FIFA bây giờ là giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi và thường xuyên cập nhật tiến trình chuẩn bị đăng cai World Cup của hai nước này”.

Nói về Đức hối lộ mua phiếu bầu để đánh bại Nam Phi tại cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2006 thì Gianni vẫn chưa tin và ông cho rằng công tác điều tra vẫn đang tiếp tục. Gianni cho biết: “Chúng tôi cứ tin khi mọi chuyện chưa rõ ràng, khi nào những nhà điều tra tìm ra chứng cứ cụ thể thì hãy giải quyết. Ở thời điểm này tôi nghĩ Đức trúng đăng cai World Cup 2006 cũng giống như Mỹ hay Canada (World Cup nữ) mà thôi”.

Trong chuyến công cán đến Xứ Wales rồi vòng lại Đức, nhiều chặng bay Gianni đã dùng hãng máy bay giá rẻ của EasyJet. Trả lời điều này ông vì đây là chuyến đi công chuyện riêng nên không cần phải bay những hãng lớn.

Ở một diễn biến khác, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) cũng sẽ tiến hành tìm tổng thư ký mới thay cho ông Gianni Infantino. Hiện nay tổng thư ký tạm quyền của UEFA là Theodore (người Hy Lạp).

Tuy nhiên chức danh chủ tịch UEFA thay cho Platini thì phải đợi vụ kiện của Platini lên Tòa án thể thao Quốc tế (CAS) giải quyết xong. Nếu Platini thắng kiện thì ông quay về vị trí cũ, nếu thua thì vẫn chịu án phạt đình chỉ 8 năm của FIFA vì tội tham nhũng và UEFA sẽ tiến hành bầu chủ tịch mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm