Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: 'Phê phán Nga thì… ở nhà đi'

Tổng thống V.Putin tiếp Chủ tịch FIFA S. Blatter hôm 20-4 tại Sochi

Và cho đến ngày 20-4 vừa qua khi đến thăm Sochi và quan sát công tác chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018, Chủ tịch Blatter đã tuyên bố: “Ai phê phán Nga làm chủ nhà World Cup 2018 thì… hãy ở nhà đi”.

…Câu nói chính xác mà người đứng đầu FIFA nói trước tổng thống Nga Putin và báo chí quốc tế là, "Những chính trị gia trên thế giới không hài lòng với việc Nga làm chủ nhà World Cup 2018 thì có thể ở nhà đi”.

Chủ tịch Blatter tỏ ra rất hài lòng với chủ nhà World Cup 2018, ở 11 thành phố diễn ra các trận đấu, công tác chuẩn bị là rất tốt. Ông Blatter nói với Tổng thống Nga: “Cá nhân tôi thấy sự chuẩn bị của chủ nhà như thế này là…năm sao rồi”.

Hồi đầu tháng này, một nhóm các nghị sĩ Mỹ yêu cầu tẩy chay chủ nhà World Cup 2018 vì chính Moscow là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

Tổng thống Poroshenko của Ukraina cũng yêu cầu rút lại quyền đăng cai World Cup của Nga nếu Nga vẫn còn hậu thuẫn cho lực lượng li khai.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga đứng dưới làn lửa đạn dọa rút quyền đăng cai sự kiện thể thao, trước Olympic Sochi cũng đã có những lời hăm dọa như vậy. Bên cạnh đó Nga còn bị ép vào vấn đề cổ động viên Nga là… chúa phân biệt chủng tộc.

Trước sự ủng hộ mạnh mẽ từ người đứng đầu FIFA như vậy, Tổng thống Putin nói: “Nga đang thực thi một nhiệm vụ lớn, đó là chuẩn bị chu đáo cho World Cup 2018. Nga không cần những lời bình luận từ các kiểu mang màu sắc chính trị”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm