Chung kết lượt đi Malaysia – Indonesia: Thanh toán nợ nần

Sáng 24-12, toàn đội Indonesia bay sang Malaysia. Đây là lần đầu thầy trò HLV Riedl rời chảo lửa Bung Karno. Trong khi Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia Tengku dọa đội nhà Malaysia sẽ “xử” Indonesia 3-0 để đòi món nợ thua 1-5 ở vòng bảng.

Cả hai nhà cầm quân của hai đội đều có vài khó khăn nhất định. HLV Riedl đang đau đầu khi tiền vệ cánh trái năng động Oktovianus chấn thương gối nên phong độ không cao. Tiền vệ đội trưởng Firman Utina cũng gặp vấn đề khi chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn. Những ngày qua hai cầu thủ này phải tập riêng. Bên cạnh đó có năm trụ cột của Indonesia là tiền đạo Gonzales, tiền vệ trái Oktovianus, tiền vệ Ridwan, trung vệ Hamka, hậu vệ Bustami đã nhận một thẻ vàng nên sẽ rất khó đá vì một thẻ nữa là phải vắng mặt ở trận lượt về.

HLV Rajagobal của Malaysia cũng có những trụ cột nhận một thẻ vàng là tiền đạo Safee, trung vệ Jasuli và tiền vệ Zainal. Hai vị trí đang chấn thương khó chơi với hiệu suất cao là cặp tiền vệ Zainal và Muhymeen.

Chung kết lượt đi Malaysia – Indonesia: Thanh toán nợ nần ảnh 1

Ngăn được Gonzales, Malaysia sẽ có cơ hội chiến thắng. Ảnh: AFF

Đây sẽ là một trận đấu đầy cảm hứng. Indonesia hành trình vào chung kết với năm trận toàn thắng nhưng đó là việc họ được chơi trên sân nhà đầy thuận lợi. Đêm nay, chúng tôi sẽ cho họ thấy sự khác biệt khi làm khách.

Ông RAJAGOBAL (Malaysia)

Tôi không quan tâm đến trận thắng 5-1 ở vòng bảng mà luôn nghĩ họ là đội bóng chơi phòng ngự rất hay từ sau cú vấp ấy. Malaysia sẽ là một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đêm nay.

Ông ALFRED RIEDL (Indonesia)

Trả lời báo chí Indonesia khi phải làm khách lượt đi, HLV Riedl cho biết: “Đá trên sân Bukit Jalil, cầu thủ tôi không bị tác động bởi khán giả bởi họ đều là những cầu thủ chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm”. Điều này từng được khẳng định tại bán kết AFF Cup 2004 sau khi thua Malaysia tại Bung Karno 1-2 trận lượt đi thì lượt về Indonesia thắng lại 4-1 tại Bukit Jalil trước sức ép kinh khủng của 85.000 khán giả.

Nói về đội chủ nhà, HLV Rajagobal của Malaysia tự tin không kém: “Với trận chung kết, chúng tôi được chuẩn bị tốt hơn sau khi từ Hà Nội trở về. Vài trường hợp chấn thương của đội, chúng tôi đã có phương án thay thế. Tất cả đều đã sẵn sàng”.

Đêm nay, chủ nhà Malaysia vẫn bị đánh giá là đội kèo dưới và có thể họ vẫn sẽ chơi phòng ngự phản công. HLV Rajagobal tiết lộ: “Hai nhân tố quan trọng nhất của Indonesia trong những pha tấn công dẫn đến bàn thắng là Oktovianus và Gonzales”. Nhiều khả năng chủ nhà sẽ chọn lối chơi rắn để hạn chế những pha xuống biên của Oktovianus (trái) và Ridwan (phải) nhằm triệt bớt việc cung cấp bóng cho Gonzales ăn bàn.

Theo nhận định của chúng tôi, hai đội sẽ hòa nhau 1-1 ở lượt đi và mọi việc sẽ được định đoạt ở lượt về.

Lịch sử đối đầu tại AFF Cup

- Malaysia - Indonesia: 3-1 (bán kết 1996)

- Malaysia - Indonesia: 0-1 (bán kết 2002)

- Malaysia - Indonesia: 2-1 (bán kết lượt đi 2004)

- Malaysia - Indonesia: 1-4 (bán kết lượt về 2004)

- Malaysia - Indonesia: 1-5 (vòng bảng 2010)

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm