Tứ kết FIFA Futsal World Cup 2021:

Chung kết sớm Nga – Argentina

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Năm năm về trước tại World Cup 2016 ở Colombia, trận chung kết diễn ra giữa Nga và Argentina và kết quả đội bóng Nam Mỹ đánh bại 5-4 lần đầu lên ngôi vô địch. Nay cả hai tái đấu ở trận tứ kết, liệu Nga có đòi được món nợ ấy?

Alan Brandi (11, Argentina) sẽ tại tỏa sáng đêm nay?. Ảnh: FIFA/Getty

Nga thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng khi ghi được 17 bàn thắng để thủng lưới chỉ 3 bàn. Nga là đội có số bàn thắng qua ba trận vòng bảng chỉ cao thứ nhì sau Brazil (18 bàn).

Tuy nhiên vào vòng 16 đội, Nga lại cực kỳ khó khăn để đánh bại tuyển Việt Nam 3-2, còn Argentina thì dễ dàng đánh bại hàng xóm Nam Mỹ khác là Paraguay 6-1.

Tay săn bàn Chishkala (12, Nga) cũng có 5 bàn thắng. Ảnh: FIFA/Getty

Việc Nga vất vả đánh bại tuyển Việt Nam 3-2 như một vấn đề buộc Nga phải giải quyết trôi chảy trước khi vào vòng Knock out thứ hai gặp Argentina. Còn nếu Nga không giải quyết được sẽ vô vàn khó khăn khi tái đấu với Argentina.

Hiện nay Argentina đang có chân sút Alan Brandi đang nằm ở tốp 2 tay săn bàn hàng đầu của giải khi anh có được 5 bàn thắng cùng với Adolfo Fernandez của Tây Ban Nha. Chân sút đứng trên là Ferrao của Brazil (7 bàn).

Tuy nhiên Nga cũng có tay săn bàn đạt đến năm bàn thắng đó là Chishkala, tay săn bàn này ghi ba bàn ở vòng bảng, hai bàn trong trận thắng Việt Nam 3-2.

Có thể nói rằng, cả Argentina lẫn Nga đều có rất nhiều cầu thủ săn bàn giỏi từ các vị trí Pivot, Ala và Fixo (tiền đạo, cầu thủ đá cánh và hậu vệ trong Futsal). Ngoài những tay săn bàn hàng đầu như Brandi của Argentina hay Chishkala của Nga thì con số bàn thắng của những cầu thủ khác cũng rất nhiều. Phía Nga có Abramov, Robinho Dos Santos, Afanasev, Niyarov...

Còn Argentina, ngoài Alan Brandi còn có Angel Claudino (3 bàn), Christian Borruto (3 bàn)... Đây sẽ là một trận đấu hay ngang tài ngang sức và giàu kịch tính, hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến những tuyệt phẩm từ các chân sút hai đội.

Theo nhận định của chúng tôi Argentina sẽ lại đánh bại Nga.

+ Trận tứ kết khác: Morocco – Brazil (lúc 20 giờ):

Đây sẽ là trận đấu một chiều về trình độ và đẳng cấp. Nhà vô địch châu Phi Morocco khó làm điều bất ngờ trước ứng viên vô địch Brazil từng 5 lần vô địch World Cup.

Morocco chơi rất mạnh mẽ và tiềm ẩn nhiều biến hóa lẫn bất ngờ, nhưng trước một Brazil ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều, đội bóng châu Phi khó có thể làm nên điều bất ngờ, cụ thể là không thể đánh bại được Brazil để vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm