Chung kết Thái Lan – Malaysia: Người hậm hực, kẻ thách thức

… Trận chung kết ấy, Kiatisak là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia để đưa Thái Lan lên ngôi vô địch giải đầu tiên. Kiatisak nhỏ hơn Salleh đến 10 tuổi (41 và 51). Có một chi tiết mang tính lịch sử là từ thời Kiatisak còn là cầu thủ đến khi làm HLV tuyển Thái Lan hiện nay cứ mỗi lần gặp Malaysia thì Thái Lan chỉ có thắng. Ít nhất gần đây khi nắm đội U-23 Thái Lan thì Kiaitsak cũng thắng U-23 Malaysia ở bán kết SEA Games 27. Rồi khi làm đội tuyển quốc gia thì Kiatisak cũng thắng Malaysia của HLV Salleh ở vòng bảng ngày 26-11 với tỉ số 3-2. Bây giờ Kiatisak nuôi mục tiêu tiếp tục đánh bại Malaysia để mang về cúp vàng AFF mà 12 năm đã xa tuyển Thái.

Hôm qua, tiểu ban kỷ luật của AFF đã quyết định chỉ treo giò Adisak một trận sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp trận Thái Lan làm khách tại Philippines làm cho Malaysia… bối rối. “Sát thủ” Thái Lan với chiếc áo số 9 từng ghi cú đúp để ngược dòng thắng Malaysia 3-2 ở vòng bảng đẩy Malaysia vào cửa hẹp phải thắng chủ nhà Singapore.

Phát biểu với báo chí Malaysia, HLV Salleh thừa nhận rằng tuyển Thái Lan thật khó lường, họ có quá nhiều cầu thủ xuất sắc. Các phương án tấn công trung lộ, từ cánh, cá nhân đột phá đều xuất sắc và khó lường. Nói về cách chơi của Malaysia trận gặp Thái Lan, HLV Salleh tiết lộ: “Đối đầu với tuyển Thái, đừng bao giờ để họ dẫn dụ vào cuộc chơi, đừng bao giờ bị cuốn hút vào đó, nếu bị mắc bẫy vào điều này nhất định chỉ có ôm hận”.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm