Chung kết U-23 châu Á: Cuộc lội ngược dòng khó tin của các Samurai

Đến tận phút thứ 70, Hàn Quốc vẫn đang làm chủ thế trận và cách biệt khá an toàn là hai bàn thắng nhưng các “Samurai” của U-23 Nhật đã lật ngược thế cờ, làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với ba bàn thắng liên tiếp để lên ngôi vô địch.

 
Nhật vô địch qua trận thắng đầy kịch tính

 

Phải thừa nhận khi về cuối trận, với lợi thế ép sân và cách biệt tỉ số đã khiến các cầu thủ Hàn Quốc chủ quan, dẫn đến thi đấu khinh suất và phải trả giá đắt.

Hai đội Nhật Bản và Hàn Quốc có lối chơi khá tương đồng. Chủ yếu phối hợp nhỏ, nhóm, linh hoạt, di chuyển không bóng nhiều và hỗ trợ phòng ngự kín kẽ. Cả hai bên thường tận dụng các đường chuyền từ cự ly trung bình, hạn chế đi bóng dài.

Với cách chơi này, Hàn Quốc đã tỏ ra hiệu quả hơn Nhật và ghi bàn thắng từ sớm ở phút 20, do công của Kwon Chang Hoon. Đầu hiệp 2 (phút 47) chưa kịp thể hiện thế trận mới, Nhật nhận thêm bàn thua từ Jin Seong Guk. Từ đây, nhiều thời điểm U-23 Nhật dường như bị U-23 Hàn Quốc “đùa giỡn”. Các cầu thủ xứ mặt trời mọc cứ đeo bám trái bóng trong vô vọng.

Tuy nhiên, khi về cuối trận, nhận thấy sự lơ là của đối thủ, trong vòng chưa đầy ba phút, Takuma Asano - cầu thủ vừa được tung vào sân đã thu ngắn khoảng xuống còn 2-1. Đồng đội của anh, Yajima lập công ngay sau đó bằng pha san bằng tỉ số.

Bị giáng đòn đau, các cầu thủ Hàn Quốc choáng váng và nhanh chóng lấy lại tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, tinh thần dâng cao của các “võ sĩ đạo” khiến đội Nhật chơi hưng phấn hẳn lên và ở phút 81, cũng chính Asano đóng đinh trận đấu bằng pha phá bẫy việt vị đầy kinh nghiệm, hạ gục thủ môn Kim Dong Jun, ấn định tỉ số chung cuộc 3-2.

Sau trận thua, HLV Shin Tae Yong của Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi đồng nghiệp Nhật Bản Teguramori về cách thay người đầu hiệp 2 quá khôn ngoan. Sự có mặt của Asano đã giúp U23 Nhật Bản thi đấu khởi sắc rõ rệt. Dù thua trận, U23 Hàn Quốc vẫn chứng tỏ mình là một đội bóng mạnh đầy hứa hẹn. Bài học rút ra cho các cầu thủ trẻ là phải thi đấu nghiêm túc và tận sức đến khi có hồi còi kết trận. Như vậy, ba đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Iraq sẽ đại diện cho châu Á tham dự Olympic mùa hè này.

Cầu thủ Shoya Nakajima được chọn cầu thủ xuất sắc nhất giải 

Vua phá lưới của giải thuộc về tiền đạo Alaaeldin của chủ nhà Qatar (sáu bàn), Shoya Nakajima (Nhật) được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm