Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á- HDBank Cup 2019:

Chút bất cẩn, chủ nhà Việt Nam suýt ôm hận trước Indonesia

Những giây đầu tiên của phút cuối cùng trận đấu (phút 40), pha chuyền ngang từ biên dọc ở phần sân nhà của Thành Tín vào trung lộ rất bất cẩn khi Saptaji đứng ngay trước mặt lao đến cướp bóng rồi đối mặt thủ môn Hồ Văn Ý, song Ý đã cứu một lỗi cho đồng đội.

Nếu như tình huống lỗi này thành bàn thì thật đau đớn cho chủ nhà Việt Nam vì hầu như chẳng còn cơ hội để san bằng. Song điều tồi tệ đã không diễn ra.

Việt Nam vẫn duy trì ngôi đầu bảng B sau lượt trận thứ hai

Indonesia và Việt Nam là hai đội đều thắng trận đầu, trong khi Việt Nam thắng Úc 2-0 thì Indonesia hạ Malaysia 3-2. Hai đội gặp nhau lại hòa không bàn thắng. Như vậy sau lượt trận thứ hai, Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng khi cùng 4 điểm với Indonesia nhưng hơn hiệu số bàn thắng/bại (2/0 so với 3/2), bất chấp trận đấu giữa Malaysia và Úc diễn ra lúc 19 giờ có kết quả ra sao.

Trở lại với trận đấu, đối đầu với chủ nhà Việt Nam, dường như Indonesia có vẻ thận trọng, họ không chơi tưng bừng như cách họ thể hiện với Malaysia chiều 21-10.

Trong khi đó Việt Nam chủ trương chơi chậm, trong mọi tình huống Việt Nam không đẩy cao nhịp độ trận đấu vì nếu làm điều đó không khác gì rơi vào “cái bẫy” thể lực sung mãn của Indonesia. Indonesia vẫn có những ưu thế những phút đầu trận. Sau đó, Việt Nam dần lấy lại thế quân bình và có vài cơ hội được tạo ra. Song không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp hai ngay phút 22, Văn Vũ có pha đối đầu với thủ môn của Indonesia nhưng pha dứt điểm của Vũ không qua được đôi tay của thủ môn này. Sáu phút sau đó, tức phút 28 đến lượt Gia Hưng cũng bỏ lỡ cơ hội tương tự.

Nhìn chung đây là một trận đấu ngang bằng, điều quan trọng là Việt Nam giữ được nhịp độ trận đấu theo ý muốn của mình.

Phút 36, Indonesia có một cơ hội rõ thực sự khi Andrisyah có pha đối mặt với thủ môn Hồ Văn Ý, song Andrisyah không thắng được thủ môn của Việt Nam. Và phút 40 thì tình huống bất cẩn của Thành Tín khiến tuyển Việt Nam suýt trả giá, song thủ môn Hồ Văn Ý lại xuất sắc cứu thua. Cả hai thủ môn của hai đội đều chơi xuất sắc ở trận này.

Chung cuộc hai đội chia điểm với kết quả hòa 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm