Chuyện bi hài của bóng đá Iran

Một chuyện thật như đùa đã diễn ra ở vòng đấu cuối cùng Giải vô địch quốc gia Iran. Tractor Sazi vỡ òa sung sướng ăn mừng chức vô địch nhưng ít phút sau đội bóng này phát hiện ra một sự thật phũ phàng rằng nhà vô địch không phải họ mà là Sephan FC.
Chuyện bi hài của bóng đá Iran ảnh 1
Màn ăn mừng hụt củaTractor Sazi
Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu có tỉ số hòa 3-3 giữaTractor Sazi vàNaft, những NHM củaTractor Sazi đều tràn xuống sân chúc mừng thầy tròToni Oliveiravì tất cả đều nghĩ chức vô địch đã là của họ.
Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, những NHMTractor Sazi sau đó phát hiện ra rằng đội bóng của họ không phải nhà vô địch. Thay vào đó,đối thủ cạnh tranh Sepahan mới là đội có được niềm vinh dự ấy.
Sở dĩtrước đó Tractor Sazi ăn mừng vì nghĩ rằng ở trận đấu cùng giờ, Sepahan chỉ hòa Saipa, trong khi đội bóng này phải giành được 3 điểm mới có thể vượt qua Tractor Sazi.Thế nhưng trên thực tế, Sepahan đã giành chiến thắng 2-0 để lên ngôi vô địch giảiIran Premier League.
Trước sự thật phũ phàng, NHMTractor Sazi nhanh chóng chuyển từ màn ăn mừng thành một cuộc đập phá tại sân vận động.
"Chúng tôi đã bị lừa", HLV Oliveira nói sau khi biết được sự thật cay đắng. Còn giám đốc điều hành của CLB Naft, Mansour Ghanbarzadeh cho biết: "Có điều gì đó lạ lùng đã xảy ra.
Trong phòng thay đồ, chúng tôi luôn cập nhật thông tin từ trận đấu cùng giờ nhưng từ phút 87 mọi thứ đột nhiên tắt ngúm khiến chúng tôi không có cách nào để liên lạc với đầu dây bên kia.
Khi đó chúng tôi được nghe nói rằng trận đấu giữa Sepahan và Saipa đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2".
Ghanbarzadeh sau đó kêu gọi cần có một cuộc điều tra. Trong khi đó,Thông tấn xã IRNA nhấn mạnh, vụ việc nói trênlà "một chương đen tối và đã làm tổn hại đến danh tiếng của bóng đá Iran".

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm