CLB của tỉ phú Malaysia sống lại hi vọng ở lại Premier League

Đêm qua, Cardiff, đội bóng của tỉ phú Vincent Tan, Malaysia, một nhà đầu tư lớn ở Việt Nam, trong đó có xổ số điện toán Vietlott đã đánh bại Brighton& Hove Albion 2-0 để tạm trồi lên “miệng hố tử thần”.

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Cardiff tạm vẫn đứng ở vị trí thứ 18 sau 34 lượt trận Premier League.

Tỉ phú Vincent Tan là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam.

Hai đội xếp áp chót và chót Premier League lần lượt là Fulham và Huddersfield, trong đó “tử thần” đã gọi tên Huddersfield từ lâu khi họ chỉ có 14 điểm. Fulham cũng khó tránh cảnh rớt hạng vì mới có 20 điểm. Trong khi đó, Cardiff đang có 31 điểm khi mùa giải còn lại bốn vòng đấu.

Phía Cardiff là Brighton (33 điểm) và Southampton (36 điểm). Dù cả hai đội này đều chưa đấu vòng 34 nhưng thầy trò Warnock của Cardiff vẫn có động lực phấn đấu và chiến đấu đến cùng để trụ hạng.

Brighton đá sân nhà nhưng đã bị Cardiff đánh bại 2-0, hai bàn thắng của đội khách ghi ở hai hiệp đấu do công Nathaniel Mendez Laing và Sean Morrison vào các phút 22 và 50.

Đánh bại Brighton giúp Cardiff sống lại hy vọng trụ hạng.

Chẳng một ai dám tin Cardiff hành quân đến sân Amex mà có được dù chỉ một điểm, nhưng thực tế thì Cardiff đã có được ba điểm trong tay. Hy vọng trụ hạng bùng cháy lại với thầy trò Neil Warnock.

Giai đoạn lượt về mùa giải năm nay, Cardiff vừa thực thi phi vụ chuyển nhượng giá cao kỷ lục trong lịch sử CLB. Họ mua Sala Emiliano từ Nantes của Pháp về với giá 15 triệu bảng Anh nhằm cải thiện khâu ghi bàn cho đội bóng đại diện Xứ Wales thi đấu ở giải Anh. Tuy nhiên, trên đường từ Nantes sang Cardiff, trung phong Sala Emiliano đã tử nạn vì rơi máy bay, đến nay vụ kiện tụng đòi trả tiền chuyển nhượng vẫn đang ồn ào.

Cardiff, đội bóng của tỉ phú Malaysia liệu có vượt qua được những phiền toái và trụ hạng thành công mùa này?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm