CLB thua nhiều quá, cúng giải hạn, lập tức thắng trận

LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đang tiến hành điều tra việc CLB Henan Jianye (Hồ Nam Kiến Nghiệp) đã tổ chức cúng bái trên sân nhà của họ là sân Hanghai để mong tìm kết quả tốt và thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. CFA tiến hành điều tra và khuyến cáo các CLB không nên tiến hành những tập tục mang màu sắc tâm linh này trong thể thao vì như thế là không tốt.

Henan Jianye cúng và thắng đội mạnh Shandong

Bài báo cho biết ở châu Á và cụ thể là những nước có ảnh hưởng tập tục tín ngưỡng Trung Hoa  thì chuyện chủ nhà cúng sân là không hiếm. Thực tế này thì ở Việt Nam lâu nay cũng nhan nhãn đó thôi. Trước trận đấu,chủ nhà tiếp đội khách thì hay mang lễ vật, gà, trái cây, ra sân cúng. Công việc này được làm thầm lặng và giữ bí mật nhưng nó cũng thành lệ từ lâu.

CFA khuyến khích các CLB bóng đá hãy và quan niệm lành mạnh trong bóng đá, đào tạo trẻ, tập luyện giỏi, cầu thủ không ngừng trau chuốt nghề nghiệp thì bàn thắng sẽ đến chứ không phải bằng những mâm xôi cỗ đầy cúng vái thì bàn thắng sẽ đến…Thực tế khoa học là như thế còn mê tín thì các đội vẫn cứ mê tín.

"Mâm cao cỗ đầy" được cúng trên sân Hanghai

Trở lại với câu chuyện đội Henan cúng và đang bị CFA điều tra. Chuyện này “bị lộ” sau khi Henam cúng và vào tối chủ nhật vừa qua đội đã đánh bại đội bóng mạnh Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng) 2-1. Thế là một fan nào đó đã “post” tấm hình lễ nghi cúng bái này lên, nó diễn ra đêm trước khi Henam tiếp Shandong Luneng.

Theo mô tả thì có tổng cộng 15 thầy cúng (dòng đạo Khổng) bày bê bàn thờ mâm quả, giấy tiền, cháo, gà…làm một mâm cúng rất uy nghi và linh thiêng, thế là ngày hôm sau đội thắng trận trước đội mạnh Shandong Luneng.

Hiện nay CLB Heman đang vật lộn để thoát nguy cơ rớt hạng và vừa qua đánh bại Shandong là một món quà lớn với họ trong cuộc chiến trụ hạng.

Thực tế hầu hết các CLB Trung Quốc đều âm thầm làm các thủ tục mang màu sắc đầy lâm tinh này. Ngay cả CLB hùng mạnh bậc nhất của bóng đá Trung Quốc là Guangzhou Evergrande (Quảng Châu), nơi từng được HLV Lippi, Cannavaro và hiện nay là Felipe Scolari dẫn dắt cũng thường xuyên tiến hành các hoạt động tâm linh trước trận đấu.

Trên trang web của mình, CFA khuyến cáo các CLB không làm việc này nữa mà hãy tập trung vào tập luyện, chuyên môn nếu muốn có thành tích tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm