CLB TP.HCM coi chừng dính ‘đòn hội đồng’

Lịch sử V-League thường chứng kiến những đội bóng về đích đầu tiên ở giai đoạn 1 sẽ thênh thang vô địch khi mùa giải khép lại. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất lớn vào khả năng chơi thật sòng phẳng giữa các đội bóng. Còn lúc này đòi hỏi sự công bằng rất khó vì luật ngầm chưa thể phá bỏ.

Hai mùa trước, Thanh Hóa thắng như chẻ tre và đoạt chức vô địch lượt đi dưới thời HLV kỳ cựu Petrovic nhưng rồi đã không thể giữ ngôi ở lượt về. Nó cay đắng đến nỗi ông thầy người Serbia khi về nhì V-League đã thốt lên: “Ban tổ chức nên trao giải vô địch trước khi bóng lăn cho… Hà Nội để các CLB đỡ mất công tranh chấp”. Mùa giải đó, Quảng Nam đăng quang V-League nhưng ai cũng thấy rõ vai trò của… bầu Hiển - ông chủ của CLB Hà Nội - có tính quyết định rất lớn.

Ở mùa này, có vẻ như cờ đang đến tay bóng đá TP.HCM với cuộc chạy bền rất ấn tượng. Sau 11 lượt trận V-League, thầy trò Chung Hae-seong chễm chệ ngôi nhất bảng và trận thua duy nhất là trước Hà Nội. Tuy nhiên, họ vẫn đang hơn đội bóng của bầu Hiển 5 điểm và chỉ cần một trận thắng nữa thì vô địch lượt đi.

Cầu thủ TP.HCM (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn hơn với đối thủ lớn Hà Nội ở chặng đường còn lại V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

CLB TP.HCM đã tạo ra một hiện tượng thú vị tại V-League. Họ giúp cho cuộc chơi hào hứng hơn khi nhà đương kim vô địch Hà Nội và những người bạn có đối thủ lớn. Nhưng sẽ không dễ cho thầy trò ông Chung rộng bước về đích ở lượt về nếu gặp sự chung tay của nhiều đội bóng khác có cùng sức ảnh hưởng của một ông chủ mà dân trong nghề gọi là “đòn đánh hội đồng”.

Hai năm trước, Thanh Hóa về nhì do thua Quảng Nam hiệu số bàn thắng bại trong một kịch bản ly kỳ với diễn viên chính Hà Nội bị đội bóng thân quen Than Quảng Ninh cầm hòa 4-4 ở lượt đấu cuối. Xa hơn nữa, ông chủ CLB Sài Gòn Xuân Thành từng bỏ bóng đá phần lớn vì dính đòn hội đồng ở lượt cuối V-League 2012 bởi một tác giả giấu mặt.

Vì thế, TP.HCM muốn vô địch V-League bắt buộc phải có một nội lực rất mạnh với khả năng chiến thắng tất cả đối thủ, như thời HLV Lê Thụy Hải khoảng 10 năm trước dẫn dắt B. Bình Dương dám tuyên chiến với thế lực của bầu Hiển. Bởi nếu không, thầy trò ông Chung Hae-seong bây giờ rất khó, nếu không muốn nói là không thể chống lại cái trò chơi tinh vi mà người ta diễn đi diễn lại nhiều năm qua.

Mong cho bóng đá TP.HCM giữ vững phong độ cho cuộc chiến đường dài V-League còn có cái đáng xem và gay cấn đến phút cuối.

Vận đỏ của thầy trò Chung Hae-seong

CLB TP.HCM đứng đầu V-League 2019 thật lạ lùng khi không có cầu thủ nào khoác áo các đội tuyển quốc gia. HLV Chung Hae-seong là bạn thân của ông Park Hang-seo nhưng không bao giờ tiến cử học trò mình lên tuyển. Dẫu chưa có nhiều thời gian gắn bó, ông Chung vẫn kịp tạo ra một tập thể TP.HCM mạnh từ thể chất đến tinh thần, từ nội đến ngoại binh. Từng thất bại ở HA Gia Lai hơn một mùa bóng trước, ông Chung về với bóng đá TP.HCM bỗng dưng rất mát tay. Họ không chơi tấn công đẹp mắt kiểu đội bóng phố núi hay ghi nhiều bàn thắng như Hà Nội nhưng rất cân bằng trong thế công và thủ. Cũng phải thừa nhận TP.HCM đã hay lại còn may với nhiều trận thắng sít sao các đối thủ ở những phút cuối cùng để liên tục giữ ngôi đầu bảng V-League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm