'Có 5,6 cầu thủ không xứng mặc áo Barcelona'

Barcelona vừa có thêm một trận thua “tủi hổ” 0-3 trước lão bà Juventus. Hình ảnh một Barcelona bách chiến bách thắng khiến mọi đội bóng phải khiếp sợ đã không còn sau hai trận thua 0-4 trước PSG và 0-3 trước Juventus. Chỉ cuối tuần trước, Barcelona còn thua cả đội vô danh Malaga 0-2 tại La Liga. Có vẻ như các cầu thủ Barcelona đang gặp vấn đề lớn mỗi khi thi đấu xa nhà.

Có 5, 6 cầu thủ trong đội hình này không xứng đáng khoác áo Barcelona.

Chiến thắng 6-1 trước PSG (thua lượt đi 0-4) làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League cũng không khiến các đối thủ ngán ngại Barcelona như xưa. Đơn giản bởi đó là trận đấu Barcelona gặp quá nhiều may mắn, đặc biệt là họ nhận được sự trợ giúp cực lớn của trọng tài chính.

Phát biểu trên kênh BT Sport sau trận đấu, cựu cầu thủ Man United, Rio Ferdinand nhấn mạnh có đến 5, 6 cầu thủ không xứng khoác lên mình chiếc áo của Barcelona. Thậm chí Ferdinand còn không ngại nói đội hình hiện tại của Barcelona không thể so sánh với đội hình thời Pep Guardiola còn dẫn dắt CLB này.

Ferdinand cho biết: “Có nhiều cầu thủ Barcelona hiện tại chắc chắn sẽ không thể trụ lại CLB nếu họ thi đấu ở thời điểm cách đây ba năm. Có 5, 6 cầu thủ không nên khoác áo CLB Barca nữa”.

“Chất lượng, cách họ thi đấu rõ ràng không cùng đẳng cấp với những cầu thủ còn lại. Họ chậm chạp trong việc thu hồi bóng. Đến ngay cả việc đưa bóng cho 3 cầu thủ phía trên (Messi, Neymar, Suarez) cũng làm không được”, Ferdinand chỉ trích.

Ferdinand thất vọng toàn tập trước màn trình diễn của Barcelona.

“Hàng phòng ngự của Barcelona không có bất kỳ cá nhân nào đủ khả năng bảo vệ khung thành. Nói chung, ở trận này họ không làm việc đó. Họ thi đấu như những kẻ không có ý tưởng. Họ không đủ lực để “đè” đối phương như thời của HLV Pep Guardiola”, Ferdinand nêu quan điểm.

Đồng tình với quan điểm của Ferdinand, cựu đội trưởng tuyển Anh và Liverpool Steven Gerrard cho biết trên BT Sport: “Đây là trận đấu Barcelona có đầy đủ những hậu vệ tốt nhất của mình. Tôi không chắc chắn về khả năng của Umtiti, tôi vẫn không bị thuyết phục bởi màn trình diễn của thủ môn Ter Stegen. Barcelona chỉ dựa hoàn toàn vào ba cầu thủ phía trên (Messi, Neymar, Suarez) để gây rắc rối cho đối thủ”.

Trận đấu lượt về giữa Barcelona và Juventus sẽ diễn ra sân trên Nou Camp vào thứ Năm tuần tới (20-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm