Cổ động viên ném đá, VFF bị phạt 38.000 USD

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt vụ CĐV Việt Nam đã ném đá vỡ kính chiếc xe buýt chở đội tuyển Indonesia rời sân Mỹ Đình sau khi cầm hòa tuyển Việt Nam 2-2 trong trận bán kết AFF Cup hôm 7-12. Kết quả này khiến đội tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết.

Chiếc xe buýt chở đội Indonesia bị ném đá vỡ kính khi rời Mỹ Đình.

Sau sự cố, VFF đã lập tức đưa ra lời xin lỗi và thiện chí khắc phục. Phía LĐBĐ Indonesia đã báo cáo ngay sự việc lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và tổ chức này đã báo lên AFC. Hôm nay, AFC đã ra hàng loạt án phạt.

Sân Rajamangala cũng bị phạt nặng vì đốt pháo sáng.

Vụ ném đá vào xe buýt chở đội Indonesia chỉ là một trong hàng loạt sự cố trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về ngày 7-12. Trước đó khi trận đấu đang diễn ra, trên sân Mỹ Đình đã có nhiều CĐV ném chai lọ xuống sân và đốt pháo sáng.

Với hàng loạt sự cố như thế, AFC đã áp án phạt tổng cộng và phạt VFF 38.000 USD.

Không chỉ Việt Nam bị án phạt mà cả tuyển Indonesia lẫn Thái Lan cũng đối mặt ánphạt nặng. Trong trận chung kết lượt đi khi tuyển Indonesia thắng Thái Lan 2-1 thì trên sân Pakansari cũng xảy ra vụ đốt pháo sáng.

Indonesia cũng bị phạt vì đốt pháo sáng.

Tương tự, trận chung kết lượt về tại sân Rajamangala, nhóm Ultras của Thái Lan cũng nhiều lần đốt pháo sáng, nhất là sau hai bàn thắng của Chatthong.

Với Thái Lan, nhà chức trách một mặt điều tra để báo cáo AFC và AFF, đồng thời truy tố thủ phạm vì Thái Lan đang trong thời gian để tang đức vua, không được có các hình thức ăn mừng quá đáng như vậy.

Các nhà điều tra Thái Lan đã bắt được tay trùm (giữa) trong vụ đốt pháo sáng tại sân Rajamangala trận chung kết lượt về AFF Cup 2016.

Ngoài ra, nhiều quốc gia khác như Malaysia, Myanmar cũng bị AFC phạt rất nặng ở sự cố trong những giải đấu quốc tế khác như vòng loại World Cup 2018 và giải U-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm