Cơ hội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản là có và rõ ràng

Tuyển Nhật Bản có một lực lượng rất mạnh dự Asian Cup 2019 nhưng Nhật vẫn cứ áp dụng “bài cù nhầy” để đối đầu với Saudi Arabia và họ đã thắng.

Saudi Arabia thua Nhật một cách tức tưởi.

Đó là bàn thắng duy nhất từ tình huống cố định. Từ pha phạt góc, một cú đánh đầu ăn bàn… đủ đưa Nhật góp mặt ở tứ kết chạm trán với “hiện tượng của giải” Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là “Việt Nam có thể chơi “cù nhầy” như cách Nhật thể hiện biến  Saudi Arabia thành cái bóng của chính mình rồi thua trong tức tưởi hay không?

Saudi Arabia bị tê liệt hoàn toàn trước lối chơi "cù nhầy" của Nhật.

Câu hỏi thứ hai là “thắng Nhật được không?”. Mang các đặc trưng ra so sánh thì tuyển Việt Nam không thể so sánh được với Nhật. Nhật có một dàn hảo thủ chơi bóng ở châu Âu và bên cạnh đó là các sao sáng nhất của J- League 1, vốn là một giải đấu hàng đầu châu Á.

HLV Hajime Moriyasu đã thể hiện phần nào tính cách của mình rồi, đó là một HLV thực dụng, rất châu Âu, tính cống hiến được xếp sau tính hiệu quả.

Nhưng tuyển Việt Nam thì bây giờ chả ngán ai nữa.

Phong cách cầm quân của Park Hang-seo trong quá trình dẫn dắt tuyển Việt Nam một năm qua, thì chưa hẳn tuyển Việt Nam chơi thứ bóng đá “cù nhầy”, thứ bóng đá thiếu cống hiến. Ở HLV Park Hang-seo quan trọng nhất là mang đến tính bất ngờ cho đối phương bằng lối chơi theo cách của mình.

Những buổi tập chiến thuật của tuyển Việt Nam chẳng ai biết cả. Báo chí vào chỉ được chụp hình, phỏng vấn chừng 15 phút rồi ra ngoài, chẳng biết thầy trò Park Hang-seo tập gì.

Nhật chơi rất khó hiểu.

Ở Asiad 18, ông Park Hang-seo từng cầm quân Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật 1-0 bằng bàn thắng của Quang Hải ở trận cuối cùng vòng bảng. Lúc này, Việt Nam đã có suất vào vòng trong, tức vòng 16 đội nhưng vẫn chơi hết mình tìm trận thắng theo đúng mong muốn và phát biểu của ông Park trước trận.

Lần đó thì dư luận cũng có lời ra tiếng vào rằng, sao ông Park không dưỡng sức cho trụ cột ở những vòng tới mà đi “lấy trứng chọi đá” để làm tiềm ẩn chấn thương, mất sức, mất người…

Nhưng Việt Nam thì không cần hiểu và "chiến" thôi.

Nhưng ông Park có cái lý của mình rằng cứ “chơi” với Nhật ra ngô ra khoai để biết mình là ai. Và bây giờ đây, đó có thể là một liều doping để cầu thủ nghĩ tới mà chẳng còn ngán Nhật, sợ Nhật, khớp Nhật nữa.

Lần Asiad 18 đó thì Nhật vào chung kết và thua Hàn Quốc còn Việt Nam thì đạt hạng tư.

Tối nay các học trò ông Park Hang-seo sẽ xung trận mà không mặc cảm, sợ Nhật nữa. Bởi gần nhất là Olympic Nhật cũng từng thua Việt Nam hồi tháng 8 vừa qua tại Asiad 18 rồi.

Cửa thắng của tuyển Việt Nam với Nhật tối nay là vẫn có, thậm chí là rõ ràng, cơ hội thắng Nhật có thể 30%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.