Cựu danh thủ Anh Jermaine Pennant:

'Có Messi đến cũng không cứu nổi S-League'

Sau chín tháng đá tại S-League (giải vô địch Singapore), cựu ngôi sao Liverpool, từng á quân Champions League khoác áo Tampines Rovers đã kết luận… phũ phàng như thế về S-League.

Pennant nói lời chia tay S-League.

Lâu nay S-League nổi tiếng đìu hiu về số lượng khán giả vào sân, nhiều trận không có khán giả, nhiều trận quan chức và cầu thủ nhiều hơn khán giả đến sân… Ban tổ chức đã tìm kế để kích cầu nhưng vẫn thất bại.

Pennant chia tay Singapore với lời nhận xét đầy chua xót...

Hai năm trở lại đây, các CLB cũng xắn tay vào tìm cách lôi cuốn khán giả. Đầu mùa vừa qua, Tampines Rovers đã tậu cựu ngôi sao Anh Pennant đến nhằm lôi kéo khán giả đến sân nhưng… rồi cũng thất bại.

Khi Pennant có mặt đầu mùa thì khán giả đến sân đông hơn được… vài trăm người. Được ít trận rồi nó cũng đìu hiu trên các khán đài.

Pennant nói với các nhà quản lý bóng đá Singapore, ban tổ chức S-League, điều quan trọng là mỗi CLB phải có học viện đào tạo, tài năng trưởng thành từ CLB thì mới thu hút khán giả. Mỗi CLB phải có sân tập riêng, trung tâm huấn luyện thì chất lượng cầu thủ mới tốt được.

Còn mua sao về ư, Pennant nói: “Tôi chẳng giúp ích được gì cả ở cái tuổi 33 của mình. Nếu có Messi đến đây đá S-League thì cũng vậy mà thôi. Các CLB phải đầu tư mạnh vào đào tạo chứ đừng trông chờ mua ngôi sao về là cứu được S-League”.

Đầu mùa này, Pennant đến đầu quân cho Tampines Rovers với giá lót tay "khủng" không được tiết lộ, còn lương hằng tháng là tương đương 1 tỉ đồng Việt Nam. “Chạy được vài tháng” nhà tài trợ không chịu nổi đành phá hợp đồng. Rất may nhà tài trợ khác nhảy vào cứu Tampines Rovers khỏi… ra tòa. Nhưng tình hình tài chính của CLB là đã điêu đứng vì trả lương và công cho Pennant.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm