Có một 'cuộc hội ngộ' của người Hàn nơi phố núi Pleiku

Phía đội khách TP.HCM do HLV Chung Hae-seong dẫn dắt, trên hàng ghế chỉ đạo của HA Gia Lai có Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon cũng là một người Hàn Quốc làm “quân sư” cho HLV Dương Minh Ninh.

Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon (thứ ba từ trái sang) của HA Gia Lai

Trên khu khán đài VIP lại có HLV Park Hang-seo thị khán trận đấu để kiểm tra các tuyển thủ quốc gia và U-23 quốc gia.

1,5 mùa bóng trước, ông Chung Hae-seong theo lời mời của bầu Đức về làm Giám đốc Kỹ thuật cho đội bóng phố núi. Cuối mùa rồi ông chia tay HA Gia Lai rồi về đầu quân cho đội TP.HCM.

Người thay thế ông Chung ngồi ghế Giám đốc Kỹ thuật HA Gia Lai là chiến lược gia người Hàn Quốc Lee Tae-hoon vốn nhiều năm là “kiến trúc sư” cho bóng đá Campuchia khi làm giám đốc kỹ thuật lẫn HLV trưởng.

HLV Chung Hae-seong cùng trợ lý Lư Đình Tuấn phía bên... kia chiến tuyến

Ông Lee Tae-hoon từng dẫn dắt tuyển Campuchia đá các kỳ AFF Cup và cả SEA Games. Kỳ AFF Cup gần nhất mà ông Lee làm HLV trưởng tuyển Campuchia là AFF Cup 2016. Tại đó ông Lee từng chạm trán với tuyển Việt Nam (do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt), tuyển Việt Nam thắng khó 2-1 sau khi bị dẫn trước 1-0.

Trên khán đài, HLV Park Hang-seo thị khán trận đấu

Duyên nợ đưa đẩy ông Lee Tae-hoon sang Việt Nam sau khi đã hoàn thành vai trò “kiến trúc sư” cho bóng đá Campuchia.

HLV Park Hang-seo chào khán giả phố núi

Với HLV Chung Hae-seong của TP.HCM, những ngày mới sang HA Gia Lai, ông đã để lại dấu ấn rất đậm khi làm “quân sư” cho HLV Dương Minh Ninh và HA Gia Lai từ giai đoạn hai mùa giải mùa bóng 2017. Tuy nhiên sau đó ông lại chia tay đội bóng của bầu Đức để về TP.HCM chấp nhận phong ba và thách thức.

Dưới sân, các HLV, giám đốc kỹ thuật người Hàn đang "bày mưu tính kế" để thắng trận, trên khán đài, HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam thị khán và kiểm tra phong độ các cầu thủ...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.