Có nên đánh đổi Tuấn Anh qua một trận giao hữu?

Nếu tung Tuấn Anh ra sân trong trận giao hữu giữa U-22 Việt Nam và U-20 Argentina ngày 14-5 tại Mỹ Đình thì thực sự là “đánh bạc” với tương lai của tiền vệ này hơn là vì sức mạnh chung của đội U-22 và sau này là đội tuyển quốc gia.

“Lai lịch” cái gối của Tuấn Anh đã có từ ngay lúc đầu khi lứa Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG xuống núi đi tập huấn và đúng vào lúc Tuấn Anh được học viện chấm cho một CLB nước ngoài thì cầu thủ này bị đứt dây chằng. Dù đã phẫu thuật nhưng sau đó vết thương này cứ tái đi tái lại… Gần nhất là lần đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị AFF Cup, HLV Hữu Thắng đã chờ Tuấn Anh rất lâu nhưng rồi khi gút danh sách ông vẫn buộc phải gạch tên vì không kịp bình phục.

Cái gối cứ bị tái chấn thương của Tuấn Anh luôn là nỗi lo lắng của ban huấn luyện và giới chuyên môn. Ảnh: CTV

Tuấn Anh là tiền vệ trung tâm, một vị trí phải chịu va đập và tiếp cận bóng với tần suất rất lớn cùng khu vực xảy ra tranh chấp rất quyết liệt. Tuấn Anh cũng thuộc mẫu tiền vệ thi đấu hay gặt bóng và hay chuyển hướng, chuyển trụ nên gối phải thường xuyên chịu lực và cần phải mạnh mẽ. Đó cũng là điều mà các bác sĩ và ban huấn luyện U-22 Việt Nam cần phải tỉnh táo hơn là vì sức ép dư luận hoặc vì cái tên hot sẽ giúp VFF dễ bán vé.

Không nên đánh đổi hiện tại và tương lai của một cầu thủ trẻ vào một trận giao hữu nếu cầu thủ đấy (Tuấn Anh) chưa bình phục hoàn toàn và chưa thể thích nghi với cường độ cao của một trận đấu.

Mục tiêu của U-22 Việt Nam trong năm nay chính là SEA Games 29 nên hãy vì Tuấn Anh và vì mục tiêu xa hơn quan trọng hơn của đội U-22 và đội tuyển.

HLV Hữu Thắng từng chờ cái gối Tuấn Anh rồi thất vọng

Trước AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng từng trông chờ và tin vào phác đồ điều trị và những dự báo khả quan của đội ngũ y, bác sĩ của đội tuyển. Tuy nhiên, sau đó thì cái gối của Tuấn Anh ngày càng nặng hơn và buộc phải chia tay đội tuyển khiến HLV Hữu Thắng mất một ngòi nổ quan trọng. Sau này khi diện kiến bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ những khó khăn của đội tuyển, trong đó có nghiệp vụ và chuyên môn của bộ phận y học gắn với đội tuyển.

Nay thì HLV Hữu Thắng cũng rất đắn đo với sự trở lại của Tuấn Anh và ông cũng trông chờ vào quyết định lẫn việc chịu trách nhiệm của bộ phận y học đội tuyển. Hy vọng cái gối của Tuấn Anh sẽ được xác định đúng và việc ra sân của Tuấn Anh (nếu có) sẽ không bị ảnh hưởng đến cái tên để bán vé qua tác động của những người ngoài bộ phận y học.

NN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm