Có sếp lớn, Campuchia quyết tổ chức AFF Cup 2020

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ông Khiev Sameth, người Campuchia cho biết quốc gia này muốn tổ chức AFF Cup lần tới.

AFF Cup 2020 có số phận long đong khi đã bị hoãn hai lần do dịch bệnh COVID-19. Lần hoãn giải gần đây nhất là ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022.

Campuchia đang muốn tổ chức cái giải truyền thống ra đời từ năm 1996 này cho lần tới bất kể chưa ấn định cụ thể thời gian.

Các quan chức thể thao cao cấp của Campuchia họp trực tuyến xin đăng cai AFF Cup 2020.    Ảnh: K.T

Với một cơ sở vật chất hoành tráng hầu như đã hoàn thành cho SEA Games 32 vào năm 2023, trong đó có tổ hợp thể thao Morodok hiện đại, cùng các sân phụ cận, Campuchia thừa sức tổ chức.

Khả năng cao là AFF Cup lần tới sẽ lại mang phiên bản khác. Hai bảng đấu (mỗi bảng 5 đội) sẽ đá tập trung tại một quốc gia, rồi tùy tình hình, bán kết, chung kết đá sân nhà sân khách hoặc tiếp tục đá tập trung. Campuchia sốt sắng đánh tiếng xin đăng cai kỳ AFF Cup...lận đận này.

Việc Campuchia xin đăng cai AFF Cup như muốn rút tỉa kinh nghiệm trong tổ chức và vận hành sự kiện thể thao lớn làm nền cho SEA Games 32. Mặt khác việc tổ chức AFF Cup sẽ giúp các địa điểm thi đấu lớn trong đó có tổ hợp thể thao Morodok được vận hành trải nghiệm về sơ sở hạ tầng, các phòng ốc chức năng, đường truyền internet, điện đóm, điều hành các đoàn thể thao quốc tế...

Campuchia chưa từng tổ chức AFF Cup, đây là cơ hội cho họ cùng với việc hiện nay người đứng đầu AFF là tướng quân đội Khiev Sameth của Campuchia rất uy tín và mong muốn AFF Cup được diễn ra nơi quê nhà với hệ thống sân bãi hoành tráng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm