Cơ sở nào mà phạt đội trưởng Nguyễn Văn Quân?

Trận Cúp Quốc gia giữa chủ nhà Bình Phước và Cần Thơ chiều 30-3 xảy ra sự cố đội trưởng Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ đá vào lưới nhà từ tình huống đá phạt ở phần sân nhà ở phút 19, phía VPF đã ra tuyên bố sẽ phạt nặng Văn Quân vì tình huống “đốt đền” này. Nhưng coi chừng bị cầu thủ kiện ngược.

Pha đá phạt "đốt đền" của đội trưởng Văn Quân.

Theo luật bóng đá thì tình huống này không thể công nhận bàn thắng được.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Phú Tấn cũng đã phân tích là không thể công nhận bàn thắng được. Luật bóng đá quy định hẳn hoi, khi đội nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp mà cầu thủ đá vào lưới nhà thì bàn thắng không được công nhận. Luật bóng đá quy định như vậy nhằm ngăn chặn những pha “đốt đền” theo kiểu này.

Luật đã rõ, vậy bây giờ có ai dám phạt đội trưởng Nguyễn Văn Quân. Nếu phạt treo giò, chế tài hoặc các hình thức phạt khác từ VPF, hay ban kỷ luật VFF… Văn Quân thì sao?

Trọng tài biên đã can thiệp vào quyết định của trọng chính là không phải bàn thắng từ pha "đốt đền" của đội trưởng Văn Quân.

Nếu Văn Quân đưa ra lập luận rằng “Tôi bị vấp mô cỏ, bị chợt giày, hay xử lý động tác đưa bóng về cầu môn không chuẩn vì lý do nào đó", liệu có dám phạt Văn Quân?

…Và có thể đội trưởng Cần Thơ lập luận tiếp: Tôi biết tình huống đó không thể công nhận bàn thắng và đồng thời tôi bị “sẩy chân”, “ra chân không chuẩn” hay do yếu tố sân bãi xấu tác động vào thì liệu có dám kỷ luật Văn Quân?

Không thể có một yếu tố nào đủ mạnh để phạt được đội trưởng Cần Thơ bởi luật bóng đá đã nói rõ tình huống này.

Kỷ luật ở đây là chỉ có “quyền” từ lãnh đạo CLB Cần Thơ, đó là vấn đề “khủng hoảng niềm tin”, nhưng Cần Thơ có thể có những kỷ luật nội bộ mà thôi. Về mặt lý, các cơ quan chức năng không thể kỷ luật được chỉ đơn giản luật đã ghi tình huống đó không thể thành bàn thắng, nếu quả sút bay vào cầu môn mà không chạm bất kỳ cầu thủ nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm