Có thầy Park là chiến thắng

Trận giao hữu thứ hai của U-23 Việt Nam (VN) vừa kết thúc. HLV Park Hang-seo từ Oman sang Dubai để bày binh bố trận và có chiến thắng trước U-23 Kyrgyzstan 3-0.

Các cầu thủ trẻ của Kyrgyzstan còn rất non, ngay cả việc phân bố sức lực toàn trận cũng là vấn đề. Đầu trận, họ bung sức chơi rất dữ, pressing và đeo bám quyết liệt khiến các cầu thủ VN gặp khó.

U-23 VN (trắng) còn nhiều việc phải làm qua hai trận giao hữu.    Ảnh: Getty

Tuy nhiên sang hiệp 2 thì đội bóng Trung Á xuống sức rất nhanh. Đội này chơi không khó chịu như U-23 Tajikistan mà VN hòa 1-1 đêm 11-10.

Ba bàn thắng của VN do công Văn Đô (11m) phút 37 và Văn Đạt hoàn thành cú đúp vào các phút 50 và 59.

Cách chơi của U-23 VN vẫn chưa ấn tượng, có lẽ do thời gian qua HLV Park Hang-seo bận rộn với đội tuyển quốc gia quá nhiều thiếu trau chuốc đội U-23 chăng?

Nhìn thành phần U-23 tập trung đã nhiều đợt rồi nhưng các cầu thủ trông còn rất thiếu tự tin, bỡ ngỡ giống như những đội bóng cực trẻ U-15, U-16... khi đi tham dự giải quốc tế vậy. Mặt khác thành phần U-23 cũng chưa thấy có thủ lĩnh và lối chơi rất thiếu cá tính, mảng miếng, chiến thuật chưa rõ ràng. Nhiều cầu thủ được cho là trụ cột nhưng chuyền bóng còn rất thiếu quan sát, kỹ năng đón bóng, chặn bóng trông cũng rất manh mún.

HLV Park Hang- seo vẫn yêu thích sơ đồ 3-5-2 và đội hình xuất phát của U-23 VN trong trận này là thế.

Trong khung thành là thủ môn Văn Chuẩn. Ba trung vệ gồm Mạnh Dũng, Văn Tới, Thanh Bình, Văn Xuân (trái) và Sỹ Hoàng (phải). Ba tiền vệ gồm Hữu Thắng (trái), Trọng Long (giữa) và Hai Long (phải). Hai tiền đạo có Việt Cường và Văn Đạt.

Với con người thế này, nếu xét về kinh nghiệm của một đội bóng trẻ thì không phải là thiếu vì những Văn Xuân, Hai Long, Thanh Bình, Mạnh Dũng, Việt Anh thi đấu rất nhiều.

U-23 VN có thể yên tâm ở vị trí thủ môn Văn Chuẩn. Thủ môn này phản xạ nhạy, chuẩn xác tạo được niềm tin, trong khi các vị trí khác ở tuyến trên không có sự kết dính cao, những lần đưa bóng từ các trung vệ lên tuyến trên rất chểnh mảng, thiếu độ chính xác và không có tính bất ngờ.

HLV Park Hang-seo còn phải “gọt giũa” rất nhiều với đội bóng trẻ này với mục tiêu góp mặt ở VCK U-23 châu Á và nhất là bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm