Con bài chiến lược của ông Park Hang-seo khiến Silva tức giận

Cái chân dài đưa ra liên tục cùng với những cú móc, cú khèo nhưng Silva không ngăn được Công Phượng ra chân bằng chân trái sút thẳng vào góc hẹp khi thủ môn Patrick đã khép góc.

Cái chân dài của Silva không ngăn được "que trái" Công Phượng.

Silva tức giận lấy tay đập mạnh xuống mặt cỏ sân Mỹ Đình liên tục vì đã thua Công Phượng. Đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 87 của Công Phượng trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trước Philippines.

Silva là trung vệ mà các nhà chuyên môn, các bình luận viên của truyền hình Việt Nam cho là rất lọc lõi, giàu kinh nghiệm, quái và tiểu xảo. Silva cũng rất quen mặt với V-League vì trước khi sang Philippines nhập tịch và khoác áo tuyển Philippines thì cầu thủ gốc Brazil này từng đầu quân cho Hà Nội FC.

...Một góc máy khác về pha ghi bàn của Công Phượng bằng chân trái.

Thật vậy tại AFF Cup 2018 này, Silva là chốt chặn tin tưởng của tuyển Philippines dù đã “tuổi băm” nhưng Silva còn rất khỏe, dẻo dai, nhất là độ quái trong bắt người cùng với chút tiểu xảo rất kín.

Thế nhưng anh đã bị Công Phượng “vặn lưng” mấy lần trước khi Công Phượng ra chân trái, bóng bay như kẻ chỉ vào góc hẹp gần hạ gục thủ môn Patrick đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 trước khi James Younghusband có bàn danh dự cho Philippines.

Silva tức giận liên tục đấm xuống mặt cỏ.

Cú ngoặt bóng ghi bàn của Công Phượng khó chịu đến độ làm cho Silva liên  tục bị vặn lưng rồi còn té ngã. Khi té ngã thì Silva chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới rồi tức giận dùng nắm tay đập thật mạnh nhiều lần xuống mặt sân.

Những cú xoay, những cú vặn mà có lẽ cầu thủ Brazil không quá xa lạ với “cái chất kỹ thuật” này của xứ Samba nhưng Silva đến từ Brazil lại bị “xỏ mũi” bởi những cú vặn liên tục của Công Phượng.

Pha bóng đẳng cấp kèm chút may mắn của Công Phượng cho thấy anh sẽ là con bài chiến lược rất nguy hiểm của HLV Park Hang-seo trong trận chung kết đối đầu với Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm