Công Phượng lập siêu phẩm, U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia

Khác với thường lệ, U19 Việt Nam không hề bị khớp ở những phút đầu, họ chơi tự tin, phòng ngự kín kẽ và giữ được tỷ số hòa sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Graechen chơi bùng nổ, ép sân liên tục, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng các tiền đạo đều tỏ ra kém duyên.

Công Phượng lập siêu phẩm, U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia ảnh 1
U19 Việt Nam chơi đầy tự tin trong hiệp 1 - Ảnh: Gia Hưng

Tưởng như U19 Việt Nam đã phải chấp nhận một kết quả hòa thì hai phút trước khi hết giờ, Công Phương có pha solo ghi bàn đẹp mắt, vượt qua vòng vây hàng thủ Australia trước khi dứt điểm tuyệt đẹp, ấn định thắng lợi 1-0 cho đoàn quân HLV Graechen.

 
Hàng thủ U19 Việt Nam chơi khá nỗ lực - Ảnh: Gia Hưng

Giành chiến thắng 1-0 trước U19 Australia đầy nghẹt thở, U19 Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tay tại giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup 2014. Đội chủ nhà gần như cầm chắc tấm vé có mặt ở bán kết năm nay, trong khi Australia phải nỗ lực nhiều hơn ở trận đấu tiếp theo với U19 Nhật Bản.

So với giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về lối chơi, bản lĩnh và khả năng thay đổi nhịp độ trận đấu. Ngoài ra, việc các cầu thủ duy trì được nền tảng thể lực ổn định suốt 90 phút cũng là nét mới các U19 Việt Nam cùng với sự tinh quái trong dấu ấn chiến thuật của HLV Graechen.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm