Công Phượng sẽ đá cặp với tiền đạo ngoại ở V-League 2015

Vấn đề sử dụng ngoại binh với HA Gia Lai ở mùa giải 2015 được bầu Đức quán triệt ngay thời điểm ông quyết định đưa lứa “gà nòi” lên đội một. Theo đó, bầu Đức cho rằng các cầu thủ nội cần được trao cơ hội ra sân, nên sẽ không tuyển ngoại binh. Cũng theo bầu Đức, U19 Học viện HA Gia Lai đang tạo nên bản sắc riêng, nếu có thêm các ngoại binh sẽ khiến lối chơi rối thêm. Bầu Đức cũng nhấn mạnh HA Gia Lai mùa giải 2015 sẽ không đặt nặng vấn đề thành tích và lứa cầu thủ mà ông bầu này đang có trong tay sẽ đủ sức chơi ở giải đấu số 1 quốc nội.

Quyết định của bầu Đức vấp phải sự phản đối của chính người trong cuộc là HLV Graechen. Theo HLV người Pháp, V-League là một chặng đường dài và là giải đấu khốc liệt, nên cần có sự tăng cường những chân sút ngoại nhằm giải nguy cơ quá tải với những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… Với một người cầm quân, ông thầy người Pháp thừa hiểu rằng, các cầu thủ của mình còn rất trẻ để có thể trụ lại ở môi trường khắc nghiệt như V-League.

Công Phượng sẽ đá cặp với tiền đạo ngoại ở V-League 2015

Sau khi liên tục thuyết phục bầu Đức, cuối cùng HLV Graechen đã được duyệt phương án tìm ngoại binh để đá cặp với Công Phượng trên hàng công. Sau buổi tập chiều 13/11, HLV Graechen đã nói vắn tắt với các cầu thủ rằng CLB sẽ đón các cầu thủ ngoại đến thử việc để tìm ra 2 người chơi ở vị trí tiền đạo và trung vệ.

Như vậy, gần như chắc chắn Công Phượng sẽ có một tiền đạo ngoại đá cặp ở mùa giải 2015. Bóng đá Việt Nam đang có xu hướng tăng nội, giảm ngoại, nhưng ít nhất đến thời điểm này các đội bóng V-League vẫn cần ngoại binh, HA Gia Lai cũng không phải là một ngoại lệ.

Mới đây, VFF đã quy định các đội chỉ được đăng ký 2 ngoại binh và sử dụng 2. Với những đội tham dự AFC Cup, sẽ được đăng ký 3 ngoại binh. Riêng cầu thủ nhập tịch mỗi đội chỉ được sử dụng 1, trong khi ở hạng nhất sẽ không có ngoại binh.

Liên quan đến sự chuẩn bị của HA Gia Lai cho mùa giải 2015, do các cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... không tham dự giải sinh viên Đông Nam Á, nên toàn đội sẽ có thêm nhiều thời gian để luyện tập. Những ngày qua, các cầu thủ được HLV Graechen "nhồi" thể lực, sẵn sàng thi đấu liên tục ở V-League 2015.

Theo Ngô Linh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm