U21 HAGL 2-2 U21 BTN (3-2 đá luân lưu):

Công Phượng tỏa sáng, U21 HAGL một lần nữa loại U21 Việt Nam

Video trận U21 HAGL - U21 báo Thanh Niên Việt Nam. Nguồn: Youtube.

Ở trận bán kết 1 giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, HLV Minh Đức của U21 báo Thanh niên Việt Nam đưa ra sân đội hình có nhiều xáo trộn, trong đó chân sút Hồ Tuấn Tài được “cất” trên băng ghế dự bị. 

Vừa vào trận, các cầu thủ U21 Báo Thanh Niên Việt Nam (U21 Việt Nam) đã bị các cầu thủ phố núi ép sân và chỉ loay hoay chống trả. Bằng lối chơi ngày càng đa dạng, kỹ thuật và sự hiểu ý ngày càng chặt chẽ, U21 HAGL đã lấn lướt đội U21 Việt Nam và thường dồn họ lùi sâu về phần sân nhà. 

Ngay phút thứ 10, từ quả đá phạt trực diện ngoài vòng 16m50, Công Phượng tung cú sút vòng qua hàng rào bật mép dưới cột dọc vào lưới trước sự chôn chân đứng nhìn của thủ môn Quang Tuấn mở tỉ số 1-0 cho U21 HAGL.

Thắng luân lưu trước U21 Việt Nam, U21 HAGL vào chung kết. 

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ HAGL chơi càng lúc càng hay. Sự vững vàng và bao quát của Anh Tuấn cùng với sự phối hợp tốt của Công Phượng và Văn Toàn đã tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành U21 Việt Nam. 

Tuy nhiên, khi mà U21 HAGL vẫn chưa thể có thêm bàn thắng thì điểm yếu muôn thưở của hàng thủ đã khiến họ một lần nữa phải trả giá. Chỉ trong vòng 7 phút cuối hiệp, U21 Việt Nam đã ghi liền 2 bàn thắng đầy bất ngờ. Phút 37, Lâm Ti Phong có bóng ngoài vòng cấm tung cú cứa lòng tuyệt đẹp bóng bật cột dọc bật ra, Xuân Mạnh có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1.

Phút 44, lại là Lâm Ti Phong tỏa sáng khi anh đón quả đá phạt của Như Tuấn dứt điểm một chạm tung lưới Minh Hoàng nâng tỉ số lên 2-1.

Ngay sau đó, Công Phượng cũng đưa được bóng vào lưới U21 Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó cầu thủ U21 HAGL đã phạm lỗi khi nhảy lên tranh bóng với thủ môn Quang Tuấn. Hiệp 1 khép lại với kết quả 2-1 cho U21 Việt Nam.

Vào hiệp 2, HLV HAGL đã có 2 sự thay đổi Hồng Duy thay Kim Hùng, Thanh Tùng thay Minh Vương và các cầu thủ phố núi chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Chơi tấn công mong tìm bàn thắng, các cầu thủ HAGL miệt mài nhằm tìm đến khung thành Quang Tuấn nhưng U21 Báo Thanh Niên chơi phòng thủ chặt chẽ.

Tuy nhiên, phút 78, Công Phượng đã chói sáng khi 1 mình vượt qua dàn phòng ngự dày đặt của U21 Báo Thanh Niên để tung cú sút chìm vào góc xa trước sự bay người bất lực của Quang Tuấn san bằng cách biệt 2-2.

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam không thể giúp đội mình vào chung kết. 

Những còn lại, các cầu thủ U21 HAGL vẫn chơi tấn công và chiếm thế thượng phong nhưng kết quả 2-2 vẫn không thay đổi. Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi để tranh chiếc vé vào chung kết.

Trên chấm luân lưu 11 mét, phía U21 Việt Nam có 3 cầu thủ sút hỏng gồm Văn Dũng, Xuân Mạnh, Văn Thành, trong khi đó U21 HAGL chỉ có 2 quả sút không thành công của Thanh Tùng và Công Phượng. Kết quả này giúp U21 HAGL thắng U21 báo Thanh niên Việt Nam 3-2 trong loạt sút luân lưu để tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Vào năm ngoái, cũng chính U21 HAGL đã chặn đứng U21 Việt Nam tại bán kết trên loạt sút luân lưu. Năm nay lịch sử đã lặp lại. Đối thủ của ĐKVĐ U21 HAGL trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U19 Hàn Quốc và U21 Singapore.

Đội hình ra sân của hai đội:

U21 báo Thanh Niên Việt Nam: Quang Tuấn, Văn Dũng, Ngọc Hào, Nam Anh, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng (Văn Toàn 70’), Lâm Ti Phông (Anh Tài 63’), Văn Thành, Như Tuấn (Văn Kiên 57’)

Bàn thắng: Xuân Mạnh (37'), Lâm Ti Phong (44')

U21 HA.GL: Minh Hoàng, Văn Sơn, Thắng Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Minh Vương (Thanh Tùng 46’), Xuân Trường, Tuấn Anh, Kim Hùng (Hồng Duy 46’), Công Phượng, Văn Toàn.  

Bàn thắng: Công Phượng (10', 78')

Đá luân lưu U21 HAGL - U21 báo Thanh Niên Việt Nam (3-2)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm