Công Phượng và…Văn Quyến

Trước đây giới hâm mộ bóng đá Việt Nam xôn xao chuyện Công Phượng sẽ được HLV Toshiya Miura của tuyển Việt Nam gọi vào tuyển quốc gia đá AFF Cup 2014. Và nếu điều đó xảy ra thì thật vui dù có thể Công Phượng sẽ chỉ được tung vào từ băng ghế dự bị. Câu chuyện này khiến người hâm mộ nhớ lại trước đây, khi tuyển Việt Nam tham dự Tiger Cup 2002, Văn Quyến lúc đó 19 tuổi được HLV Calisto gọi vào đội tuyển quốc gia. Và HLV Calisto đã sử dụng Quyến rất chừng mực và mỗi lần được tung vào sân thay cho đàn anh Huỳnh Đức hay Thạch Bảo Khanh thì Quyến lại bùng nổ.

Ảnh: Thể Thao Việt Nam

Thực tế năm nay nếu như Công Phượng cùng U-19 Việt Nam hoặc U-19 HA Gia Lai không tham dự quá nhiều giải quốc tế thì có thể hLV Miura cũng sẽ gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Nhìn vào lịch U-19 HA Gia Lai và U-19 Quốc gia từ sau chuyến tập huấn tại châu Âu và Nhật hồi cuối tháng bảy, chúng ta có thể hiểu vì sao HLV Miura không gọi đội trưởng U-19 Công Phượng. Với một lịch thi đấu dày đặt từ U-22 Đông Nam Á về nước đá giải quốc tế Nutifoof Cup tại Hà Nội, sau đó sang Myanmar đá vòng chung kết châu Á rồi trở về Việt Nam dự giải U-21 quốc tế tại Cần Thơ nhất định thể lực của nhiều cầu thủ U-19 bị bào mòn trầm trọng. Mặt khác với riêng Công Phượng thì bất kỳ trận đấu nào cũng hầu như đá đủ 90 phút.

Ngoài ra yếu tố đội tuyển cũng là vấn đề ngăn cản HLV Toshiya Miura không gọi Công Phượng vì ngay sau khi U-19 HA Gia Lai đá giải U-21 Quốc tế thì cũng là lúc đội tuyển quốc gia bước vào giai đoạn tập luyện cực nặng. Nếu Công Phượng gia nhập tuyển thì thật khó để tiền đạo này có được thể lực sung mãn.

Ở AFF Cup 2014 này, cụ thể là tại bảng A thi đấu tại Hà Nội, HLV Riedl đã gọi một tuyển thủ U-19 vào đội tuyển quốc gia, đó là tiền vệ Evan Dumas. Dumas chính là đội trưởng U-19 Indonesia thắng U-19 Việt Nam trên trong loạt lưu lưu tại trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2013.

Rõ ràng việc HLV Miura không gọi Công Phượng vào tuyển quốc gia đá AFF Cup 2014 có cái lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm