Công Vinh 2 lần bị VPF ra văn bản nhắc nhở

Ở vòng 21 V-League, đội TP.HCM thua đậm Hải Phòng 1-4, trong đó một bàn thắng của Hải Phòng gây nhiều tranh cãi. Đó là bàn thắng khi TP.HCM đang bị dẫn 1-2, phút 80 tiền đạo Da Sylva Dominique của TP.HCM ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên vẫn không thổi phạt đền.

Bi hài hơn, các cầu thủ TP.HCM lại bỏ vị trí, lao đến phía trọng tài tranh cãi đòi phạt đền khi trận đấu vẫn đang tiếp diễn, bóng còn trong sân. Tận dụng tình huống này, các cầu thủ Hải Phòng đã thực hiện pha phản công nhanh ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1, đồng thời chấm dứt h vọng có điểm của CLB TP. HCM.

Sau khi giải nghệ, Lê Công Vinh hiện là quyền chủ tịch CLB TP.HCM.

Sau trận đấu, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã tỏ ra cực kỳ bức xúc và không ngại lên án công tác điều hành trận đấu của trọng tài. Công Vinh thậm chí còn phát ngôn sốc đòi VFF thuê trọng tài ngoại điều hành V-League và nếu VFF không đủ tiền thuê thì phía Công Vinh sẽ hỗ trợ chi phí.

Trước phát ngôn thiếu kiềm chế của Công Vinh, VPF đã ra văn bản nhắc nhở đích danh Công Vinh. Đây là lần thứ hai Công Vinh bị VPF ra văn bản nhắc nhở.

Trong công văn mới nhất hôm nay (17-10) gửi Lê Công Vinh và CLB TP.HCM có đoạn: “Sau trận đấu trong khuôn khổ vòng 21, giải VĐQG - Toyota 2017 giữa CLB Hải Phòng và CLB TP.HCM vào chiều ngày 15/10/2017, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội mang tên “CLB TP.Hồ Chí Minh” đã đăng tải nhiều thông tin nêu ý kiến phát biểu của ông về trận đấu với những nội dung nhận định mang tính chất phê phán, thiếu tính xây dựng về nhận định của trọng tài ở một số tình huống. Ngoài ra, còn có những phát biểu không khách quan, phê phán công tác trọng tài của LĐBĐVN và Công ty VPF”.

“Căn cứ vào các quy định hiện hành, hành vi này đã vi phạm các quy định của quy chế bóng đá chuyên nghiệp về “Trách nhiệm của CLB khi tham gia giải đấu”. Tại giai đoạn lượt đi, sau vòng đấu thứ năm của giải, vào ngày 14/2/2017, BTC giải VĐQG - Toyota 2017 đã một lần gửi văn bản số 153/VPF-TCTĐ nhắc nhở ông về việc phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với công tác trọng tài. Đến sau lượt 21 vừa qua ông lại tiếp tục vi phạm hành vi tương tự. Điều này không những gây ra những ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh cá nhân ông và CLB TP.HCM mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh các giải BĐCN Việt Nam và Công ty VPF - nơi ông cũng đang là đại diện cho một cổ đông” -  văn bản nêu.

Văn bản nhắc nhở lần 2 của VFF với Công Vinh.

“Vì vậy, bằng văn bản này, Công ty VPF một lần nữa nhắc nhở, đề nghị ông với tư cách là lãnh đạo CLB bóng đá chuyên nghiệp, không chỉ trong vai trò là thành viên của giải đấu mà còn là đại diện cổ đông của Công ty VPF - cần tuyệt đối tuân thủ trách nhiệm của CLB, chấp hành nghiêm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tránh đưa ra những ý kiến thiếu tính xây dựng trên các phương tiện truyền thông đại chúng đối với công tác trọng tài nói riêng và công tác tổ chức giải đấu nói chung” - văn bản nhắc nhở Lê Công Vinh.

Trước đó, ở vòng 5 V-League, sau khi TP.HCM thua FLC Thanh Hóa 0-1, Công Vinh cũng đã lên tiếng chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu đó là ông Trần Xuân Nguyện. Hiện chưa rõ Công Vinh sẽ phản ứng gì trước công văn nhắc nhở lần hai này từ VPF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm