Công Vinh được mời sang Singapore thi đấu

“Ông Avramovic đã mời tôi”

Ngay sau khi đặt chân đến Bình Dương, lấy phòng tại khách sạn, HLV Avramovic của ĐT Myanmar đã gặp Công Vinh. Nhiều người nhìn thấy cựu HLV trưởng đội tuyển Singapore nói chuyện rất lâu với CV9 ở sảnh khách sạn. Một vài đồng đội của Công Vinh chứng kiến sự viêc kể lại: “HLV Avramovic có nói rằng nhiều đội bóng Singapore muốn ký hợp đồng với Công Vinh. Nếu Công Vinh muốn, ông Avramovic sẽ thiết lập một cuộc gặp giữa hai bên để xúc tiến hợp đồng, thương thảo các điều khoản quan trọng… Cả hai đã lấy số điện thoại của nhau”.

Công Vinh được mời sang Singapore thi đấu ảnh 1
Công Vinh gây ấn tượng với HLV Avramovic 

Phóng viên đã đặt câu hỏi này với Công Vinh và nhận được câu trả lời rất thẳng thắn: “Đúng là HLV Avramovic có gặp tôi và ban đầu, chúng tôi nói chuyện về bóng đá như bao nhiêu người thân quen khác. Rồi ông Avramovic cũng bảo, bóng đá Singapore bây giờ phát triển, đầu tư nhiều và vài đội bóng lớn muốn mời tôi thi đấu. Ông ấy nói rằng, nếu tôi sang đó thi đấu, sẽ vừa cải thiện chuyên môn, vừa cải thiện khả năng tiếng Anh. Đây là điều rất tốt cho sự phát triển sự nghiệp sau khi treo giày của tôi. Sau trận đấu, ông ấy bảo phong độ của tôi rất ấn tượng (với 3 bàn và một đường chuyền thành bàn) và chắc chắn tôi sẽ thành công ở Singapore. Tất nhiên, theo phép lịch sự, tôi cũng nghe và đáp ứng câu hỏi xin số điện thoại chứ tôi chưa hề nói gì về chuyện hợp đồng cả”.

Các đội bóng J-League tăng giá cho Công Vinh

Sau chuyến du đấu 4 tháng thành công trên đất Nhật của Công Vinh năm ngoái, rất nhiều đội bóng J-League muốn chiêu mộ các cầu thủ Việt Nam. Một mặt là các cầu thủ của chúng ta đủ sức chinh chiến, thậm chí tỏa sáng ở giải vô địch Nhật Bản nhưng quan trọng hơn, J-League muốn bán bản quyền truyền hình sang Việt Nam. Một quan chức của J-League cho biết: “Chúng tôi muốn người dân Việt Nam xem J-League như cách mà người Nhật Bản từng thức đêm xem Nakata thi đấu ở Serie A”.

J-League đã nhắm tới 4 ngôi sao của V-League là Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài và đương nhiên có cả Công Vinh. Họ đều là những cầu thủ được quan tâm, được yêu mến và quan trọng là cùng hết hợp đồng với CLB chủ quản trong năm nay. Tuy nhiên, Tấn Tài bất ngờ khoác áo B.BD, Văn Quyết và Thành Lương được HN.T&T gia hạn hợp đồng thêm 3 năm nên giá trị của Công Vinh đã cao, nay còn cao hơn. Bản thân Công Vinh cũng thừa nhận: “Thời gian qua, tôi vẫn nhận được lời mời từ Nhật Bản và tôi cũng đã chia sẻ chuyện này với HLV Toshiya Miura của ĐT Việt Nam. Thời điểm này, tôi muốn tập trung thi đấu và chuyện tương lai thì cứ để lại sau. Nói thật, nếu vì tiền thì tôi đã đi Nhật từ đầu mùa rồi”.

Cụ thể, CLB Consadole Sapporo cam kết tăng lương lên 15.000 USD/tháng cho Công Vinh và thu nhập của CV9 còn được tính thêm, tùy theo số phút thi đấu, số đường chuyền thành bàn, số bàn thắng và thành tích chung cuộc của đội bóng. Bên cạnh đó, với 2 năm cống hiến, tiền đạo xứ Nghệ sẽ được nhận 300.000 USD, tương đương 6,3 tỷ đồng, được đào tạo HLV miễn phí tại Nhật, đưa vợ con, bố mẹ sang 2 lần/mùa. Nếu sang Nhật, Công Vinh sẽ được cấp một ngôi nhà riêng đầy đủ tiện nghi, 3 phòng ngủ, một lái xe riêng và được ưu tiên khoác áo số… 9 để vẫn là CV9.

Cuối tháng 8/2014, Công Vinh sẽ hết hạn với SLNA và từ bây giờ cuộc chinh phục chữ ký của CV9 bắt đầu. Các đội bóng nước ngoài cũng đang “tăng tốc” và chịu chi để có được sự phục vụ của tiền đạo số một Việt Nam.

Công Vinh được mời sang Singapore thi đấu ảnh 2

Cuối tháng 8/2014, Công Vinh sẽ hết hạn với SLNA và từ bây giờ cuộc chinh phục chữ ký của CV9 bắt đầu

Thủy Tiên không muốn Công Vinh ra nước ngoài

Dù đã có với nhau một cô công chúa xinh đẹp, dễ thương nhưng Công Vinh và Thủy Tiên vẫn phải sống xa cách nhau. Trước chuyến đi Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo của Công Vinh, Thủy Tiên không phản đối nhưng cũng không ủng hộ hoàn toàn. CV9 thừa nhận: “Thủy Tiên muốn có chồng bên cạnh để cùng xây tổ ấm, dạy bảo con cái. Nhưng có lẽ, tôi sẽ thuyết phục cô ấy nếu như thi đấu ở nước ngoài là bước tiến trong sự nghiệp của tôi!”.

SLNA muốn giữ chân Công Vinh

Hợp đồng của Công Vinh với SLNA sẽ hết hạn vào tháng 8/2014 và SLNA đang có động thái để giữ chân cầu thủ quan trọng nhất của mình. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ hiện đang cảm thấy khó khăn về tài chính và cũng cảm thấy ngại nếu đề nghị Công Vinh ký hợp đồng ngắn hạn với khoản tiền lót tay và lương thấp. Lãnh đạo SLNA có ý nhờ Chủ tịch hội CĐV Trần Hữu Thuật tác động tới Công Vinh nhưng đã nhận được lời từ chối.

B.BD và Than.QN để ý Công Vinh

Công Vinh là mẫu cầu thủ mà đội bóng nào cũng muốn có. Tới thời điểm này, không ít đội bóng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ CV9. Đứng đầu bảng phải là B.BD - đội đã 2 lần chiêu mộ hụt tiền đạo này. Chính Chủ tịch CLB đất Thủ Nguyễn Minh Sơn (ảnh) đã thể hiện sự mong mỏi có được Công Vinh suốt 2 năm qua. Ông Sơn khẳng định: “Có Công Vinh, B.BD sẽ rất mạnh”. Trong khi đó, một nhà tài trợ giấu mặt cũng đề nghị Than Quảng Ninh mua Công Vinh và hứa sẽ đài thọ toàn bộ tiền chuyển nhượng.

Công Vinh từng mất 1,2 tỷ đồng khi về SLNA

Cuối năm 2012, khi CLB Hà Nội bị giải tán, Công Vinh đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Lúc đó, đã có B.BD và XSKT.CT nhảy vào muốn sở hữu Công Vinh. Trong đó, XSKT.CT “máu” nhất khi sẵn sàng trả CLB Hà Nội 500 triệu đồng tiền đền bù hợp đồng và chuyển cho Công Vinh 1,2 tỷ đồng tiền lót tay. Tuy nhiên, cuối cùng, vì cái tình với đội bóng quê hương nên CV9 đã đồng ý về thi đấu cho SLNA với bản hợp đồng 2 năm và không nhận tiền lót tay./.

Theo Minh Hải/Bóng Đá plus

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm