​Công Vinh và cảm xúc của lần vô địch AFF Cup 2008

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước một cơ hội tái diễn chu kỳ 10 năm vô địch như mong mỏi của hàng chục triệu người hâm mộ.

10 năm trước, đội tuyển Việt Nam đã giương cao chiếc cúp vô địch AFF và người đóng góp không hề nhỏ vào chiến thắng đó là cầu thủ Lê Công Vinh. Trong cuốn tự truyện của mình, Công Vinh dành hẳn một chương để kể về hành trình đó với tên gọi: Đường đến ngày vinh quang.

Cảm xúc của anh trước khi trái bóng lăn đó là sân vận động Mỹ Đình với sức chứa 40.000 người đã được lấp kín từ trước đó một giờ đồng hồ. HLV Calisto phát cho những cầu thủ ra sân một lá cờ Tổ quốc thu nhỏ. “Ông bảo hãy nhét nó vào người.để biết Tổ quốc luôn bên mình, để biết sứ mệnh thiêng liêng của mỗi cầu thủ” - Công Vinh kể lại trong hồi ký.

Công Vinh và pha ăn mừng khi ghi bàn trong trận chung kết AFF cup 2008. 

Anh cũng tâm sự mỗi trận đấu đều chỉ có 90 phút nhưng đây có lẽ là trận đấu dài nhất lịch sử. Nhớ lại cảm xúc của mình khi ghi bàn vào lưới tuyển Thái Lan, Công Vinh tâm sự: Sân Mỹ Đình nổ tung, tôi cởi phăng chiếc áo đang mặc rồi chạy điên cuồng ra đường biên trong khoảnh khắc hạnh phúc nhất trên đời.

“Đêm đông Hà Nội được sưởi ấm bằng hàng vạn con tim bỏng cháy” - anh nhớ lại. Đêm đó, anh và đồng đội phải về nhà vào lúc 2 giờ rưỡi sáng vì người hâm mộ tràn hết cả ra đường.

Cuối chương mang tên Đường đến ngày vinh quang, anh đúc kết lại bằng câu:"... Và khi đã khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, trong đầu tôi không có gì ngoài hai chữ: Tổ quốc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm