Công Vinh và chiếc ghế quyền bỏ ngỏ

Lê Công Vinh rút khỏi CLB TP.HCM chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi tổ chức họp báo rình rang mở trung tâm bóng đá cộng đồng. Nó đường đột với nhiều người nhưng với Công Vinh là một sự suy tính nát nước và như anh nói là đắn đo cả vài tháng qua.

Nguyên do, Công Vinh cảm thấy mình với lãnh đội TP.HCM không đi chung một con đường và không cùng nhìn về một hướng. Công Vinh chia tay không ngoảnh đầu lại, bỏ qua biết bao ấp ủ dở dang như hồi đầu mùa anh thay mặt cấp trên hứa hẹn đủ điều làm người yêu bóng đá TP.HCM mát lòng mát dạ.

Công Vinh hứa sẽ giúp CLB trở thành một thế lực bóng đá như một thời đã xa và tự tay sắp bàn cờ từ quân đến tướng một cách rầm rộ. Ngày ra mắt HLV Miura, cậu học trò cũ giờ là sếp vẽ ra một viễn cảnh huy hoàng với hình ảnh chiếc thuyền lướt sóng mà anh gọi là “đầu tàu” bóng đá của cả nước. Công Vinh còn dự tính mở hẳn một học viện bóng đá đào tạo trẻ tầm cỡ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và chỉ còn chờ ngày đẹp là khởi công.

Công Vinh đưa HLV Miura về CLB TP.HCM, giờ thì ông Miura phải chèo chống một mình. Ảnh: HUY PHẠM

Hàng loạt cầu thủ Nghệ An nhận lời mời của Công Vinh vào đầu quân TP.HCM, giờ thì “sư phụ” đi, “đệ tử” ở lại. Ảnh: HUY PHẠM

Nghe những lời bay bướm của Công Vinh, rất nhiều người đã nghĩ ngay đến cái lần lãnh đội Navibank Sài Gòn hay SG Xuân Thành từng đưa ra cái bánh vẽ xây dựng trung tâm thể thao đa năng cũng ngay trên mảnh đất vàng ấy. Sau đó ai cũng biết các CLB khi không có đất và thiếu tiền, thiếu dự án thì lời hứa cũng theo gió bay đi mất.

Công Vinh sẽ bớt đau khổ hơn khi nhìn ra sự khác biệt giữa mình và cấp trên để dũng cảm nói lời chia tay. Chỉ buồn bã cho HLV Miura xa quê lập nghiệp ở V-League qua lời mời của trò cũ và làm vì Công Vinh sẽ đánh rơi đi mất động lực. Tương tự, những bản hợp đồng đắt giá từ hai mùa bóng qua do Công Vinh đưa về gầy dựng bản sắc bóng đá TP.HCM dựa trên nhiều cái tên của Nghệ An có thể mất phương hướng khi người lèo lái đã dứt áo ra đi.

Sân Thống Nhất không có Công Vinh vẫn sáng đèn nhưng sẽ không còn một ông quyền chủ tịch CLB tận tụy bán từng chiếc vé cho cổ động viên, một cựu cầu thủ chuyên nghiệp đến tận nơi cảm ơn hoặc xin lỗi khán giả.

Công Vinh chúc thầy trò Miura ở lại sẽ làm tốt công việc chỉ là một cách nói, bởi thực tế anh thừa hiểu họ mất đi một chỗ dựa đáng tin cậy. Còn với người yêu bóng đá TP.HCM thêm một lần hụt hẫng về những lời hứa lãng mạn và ngậm ngùi gác lại khao khát trở về thời hoàng kim.

Yêu và ghét Công Vinh

Vừa treo giày sau thất bại ở AFF Cup 2016, tiền đạo Công Vinh đã cập bến mới CLB TP.HCM với nhiều tham vọng trong vai trò quản lý. Phải thừa nhận Công Vinh có nhiều động tác làm thay đổi bộ mặt CLB và chăm lo chu đáo cho các cầu thủ, từ chiếc xe buýt chở đội đến phòng thay đồ chỉn chu. Không có nhiều người biết chăm chút hình ảnh và dần cải tạo CLB theo hướng chuyên nghiệp, bài bản như Công Vinh qua việc mời về đội ngũ hậu cần, chuyên gia thể lực, bác sĩ trị liệu hay HLV chuyên trách thủ môn. Rất nhiều khán giả yêu mến Công Vinh và cũng có lúc anh bị cho là “diễn” với những hành động lạ mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm