Copa America, Peru – Bolivia: Trông chờ vào Pizarro

Khi khoác áo CLB thì số bàn thắng của Pizarro lên tới trên 180 bàn cho Bayern Munich giành 17 chức vô địch đủ các giải. Riêng năm 2010 Pizarro còn là vua phá lưới Europa League.

Đến Chile tham dự Copa America, Pizarro đã ghi bàn quyết định trong trận thắng Venezuela 1-0. Đến trận gặp Bolivia Pizarro được xem là một “khắc tinh” bởi còn nhớ trong giải năm 2007 chính anh đã ghi cả hai bàn trong trận hòa 2-2.


Lão tướng Pizarro sẽ là nhân vật chính của trận đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Bên cạnh Pizarro, đội Peru còn thêm một số tuyển thủ từng được thử thách trên đấu trường châu Âu gồm Vargas (Fiorentina), Zambrano (Frankfurt), Farfan (Schalke 04), Yotun (Malmo, Thụy Điển) cùng tiền đạo Guerrero (Flamengo, Brazil). Chỉ có điều đáng lo là nhiều vị trí chủ chốt trong thành phần có phần lớn tuổi sợ không đủ thể lực nếu trận đấu phải kéo dài qua hai hiệp phụ bởi ngoài Pizarro, 36 tuổi, còn đội trưởng Lobaton, 35 tuổi, Vargas và Guerero đều 31 tuổi và Farfan 30 tuổi.

Trong lúc đó Bolivia ít cầu thủ tầm cỡ với chỉ hai tiền vệ Bejarano và Dalence đá ở Thụy Điển và Hy Lạp. Ngoài ra còn thêm tài năng trẻ Gamarra mới 18 tuổi chơi cho AC Milan song còn non kinh nghiệm trận mạc.

Lịch sử đối đầu đôi bên, Peru vượt hơn với ba trận thắng, hai trận thua và năm hòa nhưng kết quả gần đây nhất qua vòng loại World Cup 2014 thì Bolivia đã cầm chân được cả hai trận đều 1-1. Còn ở vòng bảng vừa rồi cả hai đều một thắng, một hòa, một bại, tuy nhiên tỉ số của Bolivia kém hẳn khi đã để đội chủ nhà Chile đè bẹp tới 5-0 so với Peru chỉ chịu thua Brazil sít sao 1-2 (và thắng Venezuela 1-0, hòa Colombia 0-0).

Hãy đặt một phiếu cho Peru trong 90 phút thi đấu chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm